Thị trường chứng khoán châu Á phần lớn giảm trong phiên 27/10

Theo Minh Hằng (TTXVN/Vietnam+)

Các nhà giao dịch cũng không mấy lạc quan về việc gói kích thích kinh tế mới của Mỹ sẽ được thông qua trước cuộc bầu cử vào ngày 3/11 tới, khi đảng Dân chủ và đảng Cộng hòa đang còn nhiều bất đồng.

Bảng điện tử niêm yết các chỉ số chứng khoán tại sàn giao dịch chứng khoán Tokyo, Nhật Bản. (Ảnh: AFP/TTXVN)
Bảng điện tử niêm yết các chỉ số chứng khoán tại sàn giao dịch chứng khoán Tokyo, Nhật Bản. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Các thị trường chứng khoán châu Á phần lớn giảm trong phiên ngày 27/10 theo sau đợt bán tháo tại các thị trường chứng khoán ở Mỹ và châu Âu do những quan ngại về số ca nhiễm virus SARS-CoV-2 gây ra dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19 gia tăng - sẽ buộc chính phủ các nước phải áp đặt các biện pháp phong tỏa mới ảnh hưởng tiêu cực tới nền kinh tế.

Các nhà giao dịch cũng không mấy lạc quan về việc gói kích thích kinh tế mới của Mỹ sẽ được thông qua trước cuộc bầu cử vào ngày 3/11 tới, khi đảng Dân chủ và đảng Cộng hòa đang còn nhiều bất đồng.

Tuy vậy, một số người vẫn kỳ vọng vào khả năng cuối cùng các bên cũng sẽ đạt được thỏa thuận về gói kích thích kinh tế mới.

Chốt phiên 27/10, tại thị trường Tokyo (Nhật Bản), chỉ số Nikkei 225 đi ngang ở mức 23.485,80 điểm. Chỉ số Hang Seng của thị trường Hong Kong (Trung Quốc) giảm 0,6% xuống 24.768,57 điểm, trong khi chỉ số Shanghai Composite trên sàn Thượng Hải nhích nhẹ 0,1% lên 3.254,32 điểm.

Chứng khoán Sydney giảm 1,7% trong khi chứng khoán Seoul giảm 0,6% bất chấp số liệu cho thấy kinh tế Hàn Quốc đã tăng nhiều hơn dự kiến trong quý 3/2020 nhờ xuất khẩu tăng mạnh.

Chứng khoán Wellington và Manila cũng giảm hơn 1%. Chứng khoán Singapore, Jakarta, Bangkok cũng nằm trong vùng đỏ. Còn chứng khoán Mumbai tăng.

Số ca mắc COVID-19 tăng mạnh trên toàn nước Mỹ đã nêu bật sự cần thiết về một gói cứu trợ lớn hỗ trợ cho những người dân bị ảnh hưởng nặng nề.

Giới quan sát lo ngại điều này sẽ giáng một đòn vào sự phục hồi kinh tế vốn đã mong manh của nước Mỹ.

Số liệu công bố trong tuần này dự kiến cho thấy mức tăng trưởng kỷ lục của Mỹ trong quý 3/2020 nhờ vào gói kích thích kinh tế trị giá hàng nghìn tỷ USD được thông qua hồi đầu năm, cùng với hỗ trợ lớn từ Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed).

Tuy nhiên, mức tăng trưởng này đạt được sau sự suy giảm kỷ lục trong quý thứ 2/2020, và nhiều nhà kinh tế cho rằng nền kinh tế sẽ giảm trong năm nay.

Tại thị trường trong nước, chốt phiên 27/10, chỉ số VN-Index giảm 0,46% xuống 946,47 điểm, còn chỉ số HNX-Index giảm 1,37% xuống 137,13 điểm.