Amazon sẽ ra mắt tại Đông Nam Á trong Quý I/2017?

Theo nhipcaudautu.vn

Amazon sẽ có mặt ở Singapore vào đầu năm sau, theo nguồn tin của TechCrunch.

Ảnh minh họa. Nguồn: Internet
Ảnh minh họa. Nguồn: Internet

Theo nguồn tin của trang công nghệ TechCrunch, Amazon đang lẳng lặng tuyển người và mua sắm trang thiết bị (có cả xe tải chở hàng đông lạnh) tại Singapore.

Theo đó, một số dịch vụ của Amazon sẽ xuất hiện tại đảo quốc sư tử trong tháng 1/2017, dưới sự lãnh đạo của Steven Scrive, trưởng bộ phận phát triển kinh doanh của Amazon cho khu vực ASEAN.

Vài tháng trước đó, người khổng lồ thương mại điện tử Amazon đã đổ thêm 3 tỷ USD vào Ấn Độ, và một tuần trước thì ra mắt gói dịch vụ Amazon Prime tại Trung Quốc.

Theo TechCrunch, Amazon sẽ cho ra mắt dịch vụ giao hàng nhanh Prime và dịch vụ giao thức ăn AmazonFresh ở Singapore. Đầu năm nay, Amazon đã có ý định mua dịch vụ đi chợ thuê Redmart, nhưng sau cùng đã bị Lazada của Alibaba “phỗng tay trên” với giá khoảng 30-40 triệu USD. Đây là một lý do khiến Amazon quyết định mở luôn chi nhánh tại Singapore,

Hiện tại, thị trường Đông Nam Á có hơn 600 triệu người tiêu dùng. Dù thương mại điện tử mới chiếm chưa tới 5% hoạt động thương mại của khu vực, nhưng được dự kiến sẽ phát triển cực nhanh trong 10 năm tới, đạt tổng giá trị 88 tỷ USD trong năm 2025 (tăng trưởng 32%/năm).

Tiến vào Đông Nam Á, Amazon sẽ gặp lại đối thủ quen thuộc là Alibaba (Trung Quốc). Alibaba đã có mặt ở khu vực này thông qua việc mua lại Lazada, đầu tư vào dịch vụ chuyển phát SingPost và công ty thanh toán Ascend Money. Tại Ấn Độ, Alibaba cũng đang cạnh tranh dữ dội với Amazon thông qua các công ty Paytm, Flipkart và Snapdeal.

Đang có một số phỏng đoán cho rằng Amazon cũng sẽ sớm có mặt tại Indonesia, nền kinh tế lớn nhất ASEAN và có dân số đông thứ 4 thế giới. Tuy nhiên, nguồn tin của TechCrunch cho biết hãng đang tập trung toàn lực vào Singapore.

Điều này khá hợp lý vì Singapore vừa có diện tích nhỏ gọn, lại vừa có mức chi tiêu và văn hóa tiêu dùng khá giống với các nước phương Tây. Singapore cũng sẽ là một lựa chọn hiển nhiên để làm trung tâm vùng / trụ sở khu vực cho Amazon.