Bộ đôi USD và dầu thô tiếp tục giúp giá vàng thăng hoa

Theo An Nhiên/theleader.vn

Giá vàng hiện đạt mức cao nhất trong 4,5 tháng.

Đến phiên giao dịch hôm qua, từ lúc bắt đầu, giá vàng đã liên tục leo thang. Nguồn: internet
Đến phiên giao dịch hôm qua, từ lúc bắt đầu, giá vàng đã liên tục leo thang. Nguồn: internet

Dường như mức tăng vào thứ Ba mà chúng ta nhắc đến mới chỉ là sự khởi động. Đến phiên giao dịch hôm qua, từ lúc bắt đầu, giá vàng đã liên tục leo thang, chinh phục thành công ngưỡng kháng cự 1.350 USD/oz.

Diễn biến giá vàng thế giới 24h qua.
Diễn biến giá vàng thế giới 24h qua.

Giá vàng hiện đạt mức cao nhất trong 4,5 tháng, khi đồng USD giảm mạnh, vẫn tiếp tục tạo đáy mới cho 3,5 năm qua, trong khi đó, giá dầu thô đạt mức cao nhất trong 2,5 năm. Hai yếu tố này đang cung cấp "nhiêu liệu tên lửa" giúp giá vàng leo thang.

Giá vàng Comex tháng 2 đã tăng 20,2 USD lên mức 1.357,1 USD/ounce.

Trợ giúp đánh chìm chỉ số đồng USD vào thứ Tư là Bộ trưởng Tài chính Mỹ - Steven Mnuchin, tại Diễn đàn kinh tế thế giới tại Davos, Thụy Sĩ khi ông phát biểu rằng đồng USD suy yếu sẽ có lợi cho nền kinh tế Mỹ. 

Câu nói này của Bộ trưởng Mỹ đã gây ra những lo ngại về sự thay đổi chính sách thương mại trong diện rộng.

Theo John J Hardy, Giám đốc chiến lược tiền tệ tại Saxo Bank, “USD đã bị ném xuống dưới xe buýt và nó đang bốc cháy trên tất cả các mặt trận”.

Còn Lukman Otunuga, Chuyên gia phân tích tại FXTM cho biết, “đây chắc chắn là một tuần giao dịch kinh tế đầy khó khăn đối với đồng USD trong bối cảnh chính trị bất ổn ở Washington, với những lời nhận xét của Bộ trường Tài chính Mỹ, trong khi từ góc độ kỹ thuật, chỉ số đồng USD đang giảm mạnh, phá vỡ ngưỡng đỡ dưới 90 điểm vào hôm qua”.

Bên cạnh đó, một số dữ liệu kinh tế lạc quan xuất hiện từ Liên minh châu Âu vào hôm qua đã giúp nâng đồng Euro lên mức cao hơn đỉnh của 2 năm qua.

Cụ thể hơn về giá dầu thô của Nymex, hiện thị trường này đang giao dịch trên 65 USD/ thùng. Sự phục hồi của mặt hàng này là yếu tố vô cùng tích cực cho toàn bộ ngành hàng thô, trong đó có thị trường vàng.

Giá vàng trong nước hôm qua, SJC điều chỉnh tăng 100.000 đồng/lượng, niêm yết tại khu vực thành phố Hồ Chí Minh cuối chiều qua ở mức 36,81 - 36,98 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra).

Tại khu vực Hà Nội, giá vàng SJC được niêm yết ở mức 36,81 - 37 triệu đồng/lượng.