Điều tra 4 tập đoàn tài chính lớn nhất

Theo baophapluat.vn

(Tài chính) Các thanh tra pháp lý của Hàn Quốc đang tiến hành một cuộc điều tra đối với 4 tập đoàn tài chính lớn nhất của nước này về các cáo buộc vi phạm các quy định về kinh doanh.

 Điều tra 4 tập đoàn tài chính lớn nhất
Các thanh tra pháp lý của Hàn Quốc đang tiến hành một cuộc điều tra đối với 4 tập đoàn tài chính lớn nhất của nước này. Nguồn: internet

Giới chức Cơ quan giám sát tài chính Hàn Quốc cho hay, các tập đoàn tài chính KB, Hana, Shinhan và Woori hiện được đưa vào tầm ngắm trong một cuộc điều tra “đồng thời và bất thường".

Những mục tiêu chính của các nhà làm luật bao gồm cựu chủ tịch Tập đoàn Tài chính Hana Kim Seung-yu và cựu chủ tịch Tập đoàn tài chính KB Euh Yoon-dae.

Theo các nguồn tin nội bộ, cả 2 người này đều là những nhân vật thân tín của cựu Tổng thống Lee Myung-bak.

Trong đó, ông Kim của Tập đoàn Hana bị nghi ngờ đã mua hàng nghìn tác phẩm nghệ thuật nhằm các mục đích không rõ ràng trong thời gian làm chủ tịch tập đoàn và nhận các khoản tiền ưu đãi đáng ngờ trị giá 3,5 tỉ won (3,2 triệu USD) từ Hana khi ông này rời khỏi chức vụ.

Ông Kim cũng bị cáo buộc có các hành vi vi phạm trong quá trình tham gia vào việc tiếp quản Ngân hàng hối đoái Hàn Quốc của Hana.

Trong khi đó, Ngân hàng Shinhan của Tập đoàn Shinhan bị điều tra về cáo buộc cho rằng họ đã xâm nhập trái phép vào tài khoản và các thông tin cá nhân của các nhà làm luật.

Ngân hàng Woori thuộc tập đoàn Woori được cho là đã bán các sản phẩm tài chính mà không giải thích đầy đủ về các nguy cơ cho khách hàng.