Đồng USD quay đầu giảm, đồng bảng Anh cán mốc kỷ lục

Theo Minh Anh/bizlive.vn

Đồng đô la Mỹ hôm thứ Năm giảm giá so với các đồng tiền chủ chốt khác, sau khi tăng đột biến trong phiên trước nhờ một báo cáo của Fed cho rằng lạm phát ở Mỹ đang tăng. Trong khi đó, đồng bảng Anh tăng lên mức kỷ lục sau đợt bỏ phiếu Brexit.

Đồng đô la Mỹ hôm thứ Năm giảm giá so với các đồng tiền chủ chốt khác. Nguồn: internet
Đồng đô la Mỹ hôm thứ Năm giảm giá so với các đồng tiền chủ chốt khác. Nguồn: internet
Chỉ số ICE U.S. Dollar, so sánh đồng bạc xanh với 6 đồng tiền mạnh khác (EUR, JPY, CAD, GBP, SEK, CHF), giảm 0,5% về 90,512 điểm. Chỉ số này có lúc giảm về đáy 3 năm hồi đầu tuần.
Chỉ số WSJ U.S. Dollar, đo lường sức mạnh đồng USD với 1 rổ gồm 16 đồng tiền khác, giảm 0,4% về 84,41 điểm.
Đồng euro tăng giá lên 1,2240 USD, so với 1,2188 USD cuối phiên thứ Tư tại thị trường New York.
Đồng bảng Anh một lần nữa vượt ngưỡng tâm lý 1,39 USD sau khi cán mốc này lần đầu tiên kể từ cuộc trưng cầu dân ý về Brexit. Tuy nhiên, đồng bảng về cuối phiên giao dịch ở mức 1,3799 USD so với 1,3830 USD cuối phiên thứ Tư.
Đồng bạc xanh sụt giá nhẹ so với đồng yên Nhật khi giao dịch ở mức 111,04 yên so với 111,28 yên phiên hôm trước.
Đồng bạc xanh giảm giá hôm thứ Năm được cho là do lo ngại về việc chính phủ Mỹ đóng cửa. Một dự luật về chi tiêu cần được Quốc hội thông qua vào thứ Sáu để chính phủ tiếp tục hoạt động.
Các thành viên thị trường cho rằng đồng USD giảm là do đồng tiền này không giữ được đà tăng trng phiên thứ Tư sau khi Fed công bố báo cáo cho biết cơ quan này sẽ vẫn tăng lãi suất thêm 3 lần trong năm nay.
Kathy Lien, Giám đốc điều hành chiến lược ngoại hối tại BK Asset Management, cho rằng đồng USD bị bán tháo hôm thứ Năm là do nghị sĩ McConnell cảnh báo về việc đóng cửa chính phủ. “Chúng tôi cho rằng Đảng Cộng hòa sẽ kiếm đủ phiếu để duy trì chính phủ hoạt động, và nếu đúng vậy, đồng USD sẽ phục hồi”.
Sau khi đồng euro tăng giá lên mức cao nhất trong vòng 3 năm so với đồng bạc xanh trong tuần này, một số quan chức Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB) đã bày tỏ lo ngại rằng đồng euro mạnh sẽ khiến lạm phát giảm. Ewald Nowotny, một lãnh đạo của ECB cho rằng đồng euro tăng giá “không có ích”.