Dùng Bitcoin mua nhà hạng sang ở Anh

Theo VnExpress

Hình thức thanh toán này được đánh giá có lợi cho cả người mua lẫn người bán, vì hoàn tất rất nhanh do Bitcoin biến động lớn.

Ảnh minh họa. Nguồn: internet
Ảnh minh họa. Nguồn: internet
Hãng bất động sản - Go Homes (Anh) cuối tuần trước đã bán được 2 căn nhà cho hai vị khách trên 20 tuổi trong ngành công nghệ. Cả hai căn đều được mua bằng Bitcoin và là những căn nhà cao cấp đầu tiên tại Anh giao dịch bằng tiền ảo này.
Xu hướng gần đây tại Anh là các hãng bất động sản niêm yết giá nhà trên thị trường bằng tiền ảo. Căn đầu tiên được bán có 4 phòng ngủ, giá 350.000 bảng tại Colchester, nhưng vẫn đang xây dựng. Người mua giấu tên là một kỹ sư phần mềm, cũng là một thợ đào Bitcoin, biết đến tiền ảo từ khá sớm. Giờ người này mua nhà để đầu tư. Anh cũng định sẽ cho thuê căn nhà này, sau khi hoàn thành, để lấy Bitcoin.
Căn thứ hai có giá 595.000 bảng, cũng là một căn nhà 4 phòng ngủ ở Hertfordshire. Ed Casson - Giám đốc kinh doanh của Go Homes cho biết người mua có Bitcoin nhờ đào và giao dịch trong game online.
“Việc này đã viết lại các quy định trên thị trường. Nó cho thấy vẫn còn nhiều cách khác để bán bất động sản”, anh nói, “Đây là lần đầu tiên một bất động sản tại Anh được bán bằng Bitcoin. Hoạt động này sẽ trở nên phổ biến trong 5 năm tới. Ngành địa ốc của chúng tôi đã chẳng có đột phá gì suốt 50 năm qua rồi. Chúng tôi đang tận dụng cơ hội áp dụng công nghệ này”.
Casson cho biết hình thức thanh toán này có lợi cho cả người mua và người bán, vì hoàn tất rất nhanh. “Bitcoin biến động lớn lắm. Nên khi quyết định mua, cả người mua người bán sẽ thực hiện ngay, không cần đặt cọc”, anh nói.
Trước đó, hồi tháng 9, hãng bất động sản The Collective cũng đã trở thành công ty đầu tiên cho phép người thuê trả tiền đặt cọc và thuê nhà bằng Bitcoin. Họ cho biết việc này nhằm đáp ứng nhu cầu của khách quốc tế.