Fed và QE nhấn chìm Dow Jones và S&P 500 phiên thứ tư liên tiếp

Theo vietstock.vn

(Tài chính) Chứng khoán Mỹ dao động với biên độ hẹp trong ngày thứ Tư do nhà đầu tư không tìm thấy lý do nào để có động thái đáng kể trong bối cảnh những bất ổn xung quanh thời điểm Fed bắt đầu thu hồi QE3 vẫn còn hiện diện và chỉ còn 2 ngày nữa là báo cáo việc làm tháng 11 được công bố.

Ảnh minh họa. Nguồn: internet
Ảnh minh họa. Nguồn: internet

Thị trường giảm điểm trong phần lớn thời gian của phiên nhưng dần tiến gần về mức mở cửa trong một giờ giao dịch cuối.

Hiện nhiều thành phần tham gia thị trường kỳ vọng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) sẽ tuyên bố cắt giảm chương trình nới lỏng định lượng thứ 3 (QE3) trong tháng 3. Tuy nhiên, các số liệu kinh tế khả quan gần đây đã gia tăng khả năng động thái này sẽ diễn ra sớm hơn kỳ vọng.

Fed từng cho biết sẽ cắt giảm kích thích khi một số chỉ báo kinh tế đáp ứng được mục tiêu của ngân hàng trung ương, trong đó có sự suy giảm của tỷ lệ thất nghiệp Mỹ.

Báo cáo việc làm được Tổ chức Xử lý Số liệu Tự động (ADP) công bố ngày thứ Tư cho thấy các nhà tuyển dụng tư nhân đã tạo thêm 215,000 việc làm trong tháng 11, cao hơn so với kỳ vọng. Đây là số liệu mới nhất trong loạt báo cáo cho thấy triển vọng kinh tế Mỹ ngày càng tươi sáng hơn.

Fed và QE nhấn chìm Dow Jones và S&P 500 phiên thứ tư liên tiếp - Ảnh 1
Nguồn: Reuters

Kết thúc ngày giao dịch, chỉ số Dow Jones trượt 24.85 điểm (tương ứng 0.16%) xuống 15,889.77 điểm. Chỉ số S&P 500 hạ 2.34 điểm (tương ứng 0.13%) còn 1,792.81 điểm. Tuy nhiên, chỉ số Nasdaq Composite nhích nhẹ 0.8 điểm (tương ứng 0.02%) lên 4,038.00 điểm.

Theo số liệu từ sàn giao dịch BATS, khoảng 6.54 tỷ cổ phiếu được chuyển nhượng trên các sàn giao dịch của Mỹ. Khoảng 60% cổ phiếu giao dịch trên sàn New York đóng cửa trong sắc đỏ trong khi tỷ lệ này trên sàn Nasdaq là 56%.

Diễn biến các TTCK chính trên thế giới ngày 04/12

Fed và QE nhấn chìm Dow Jones và S&P 500 phiên thứ tư liên tiếp - Ảnh 2
 Nguồn: VietstockFinance