Giá dầu thoát đáy do tin tốt từ OPEC

Theo nhipcaudautu.vn

Trong phiên giao dịch sáng 1/11 tại châu Á, giá dầu đã thoát khỏi vùng đáy 1 tháng sau khi OPEC đồng ý về chiến lược dài hạn

Ảnh minh họa. Nguồn: Internet
Ảnh minh họa. Nguồn: Internet

Giá hợp đồng tương lai CLc1 của dầu WTI đã tăng 9 cent lên 46,95 USD / thùng, sau khi đã giảm xuống 46,86 USD trong phiên giao dịch trước. Giá hợp đồng tương lai LCOc1 (giao tháng 1) của dầu Brent tăng 31 cent lên 48,92 USD / thùng.

Hôm 31/10, OPEC đã thông qua một văn bản đề ra chiến lược dài hạn, cho thấy các thành viên trong khối đang tiến tới sự đồng thuận về việc cắt giảm sản lượng. Mặc dù vậy, giá dầu vẫn không tăng đáng kể vì thực ra sản lượng của các nước thành viên vẫn đang ở mức kỷ lục, và chưa có dấu hiệu sẽ giảm mạnh trong nay mai.

Trong tháng 10 vừa qua, sản lượng của OPEC được cho là đã chạm mức kỷ lục là 33,82 triệu thùng / ngày, sau khi Nigeria và Libya phục hồi sản xuất, cũng như Iraq đẩy mạnh xuất khẩu.

OPEC đã có cuộc họp nội bộ hôm 28/10, và sau đó là với các nước ngoài OPEC hôm 29/10. Họ vẫn chưa đưa ra được một tuyên bố cụ thể nào, và có nguồn tin cho biết Iran đang ngần ngại với việc đóng băng sản lượng.

Từ hôm 27/9, sau khi OPEC công bố kế hoạch cắt giảm sản lượng, giá dầu đã tăng 13%. Liệu OPEC sẽ thành công trong việc thuyết phục các nước thành viên cắt giảm sản lượng trong cuộc họp hôm 30/11 tới đây? Theo ngân hàng Goldman Sachs thì “xác suất xảy ra điều này đang giảm dần”.