Giá nhà ở tại Mỹ sẽ tăng mạnh trong 2018

Theo Lê Công Vũ/reatimes.vn

Cơn khủng hoảng thiếu nguồn cung sẽ vẫn tiếp diễn trong thời gian gần.

Nước Mỹ đang chìm trong mùa đông giá lạnh, nhưng chưa khi nào giá nhà ở tại đây lại nóng như hiện nay. Nguồn: internet
Nước Mỹ đang chìm trong mùa đông giá lạnh, nhưng chưa khi nào giá nhà ở tại đây lại nóng như hiện nay. Nguồn: internet

Nước Mỹ đang chìm trong mùa đông giá lạnh, nhưng chưa khi nào giá nhà ở tại đây lại nóng như hiện nay. Theo các báo cáo mới nhất, giá nhà trung bình đã tăng 7% trong tháng 12/2017. Đây là tháng thứ tư liên tiếp, giá nhà tăng. Xu hướng này sẽ còn tiếp diễn trong nửa đầu năm 2018 do nhu cầu đi lên mà nguồn cung lại thiếu hụt.

Trong khi đà phục hồi của nền kinh tế Mỹ đang thúc đẩy người dân tìm mua chỗ ở, nguồn cung nhà lại sụt giảm, đặc biệt là ở phân khúc nhà giá rẻ. Chắc chắn, những người trẻ độc thân hay mới lập gia đình sẽ là đối tượng chịu ảnh hưởng tiêu cực nhiều nhất của đợt tăng giá này.

Giá nhà ở tăng mạnh nhất tại các đô thị lớn. Tuy nhiên, có đến hơn một nửa số nhà được rao bán tại các khu vực này đang bị đội giá lên khoảng 10% so với giá trị thực.

Las Vegas hiện là thành phố có bất động sản bị đội giá cao nhất nước Mỹ (trong tháng 11, giá nhà ở đây đã tăng thêm 11%), sau đó là San Francisco (9%) và Denver (8%). Trong danh sách này cũng có mặt Washington D.C, Houston và Miami. Trong khi đó, tuy giá nhà ở Boston và Chicago đã tăng, nhưng hiện tượng đội giá lại không xảy ra.

Trong bối cảnh nguồn cung nhà ở sẽ vẫn còn thiếu, giá nhà sẽ vẫn còn tăng cao hơn nữa. Giá thuê nhà được dự báo cũng sẽ bị kéo lên theo và những cá nhân, hộ gia đình thấp sẽ còn chịu thêm ảnh hưởng của chính sách thuế mới do chính quyền ông Trump mới ban hành.