Giá vàng lên cao nhất một tháng

Theo vnexpress.net

(Tài chính) Số liệu việc làm gây thất vọng cuối tuần trước đã làm chứng khoán Mỹ giảm điểm, khiến nhà đầu tư tìm đến vàng.

Giá vàng lên cao nhất một tháng
Ảnh minh họa. Nguồn: Internet

Chốt phiên giao dịch ngày 13/1 tại Mỹ, mỗi ounce vàng tăng gần 4 USD lên 1.252 USD. Quy đổi theo tỷ giá ngân hàng, mỗi lượng vàng thế giới hiện có giá khoảng 31,87 triệu đồng (chưa gồm các loại thuế, phí, gia công...). Giá đóng cửa hôm qua của vàng miếng trong nước xoay quanh 35,18-35,23 triệu đồng.

Giá vàng đã tăng ba phiên liên tiếp. Trong khi đó, chỉ số S&P 500 hôm qua giảm 1,3% khi nhà đầu tư chờ báo cáo tài chính của các doanh nghiệp.

Từ đầu năm, mỗi ounce kim loại quý đã tăng giá 4% nhờ chứng khoán yếu đi. “Nhà đầu tư đã tăng mua vàng từ sau báo cáo việc làm tuần trước. Nhưng đến lúc nào đó, giá vàng sẽ lại yếu đi thôi, do triển vọng kinh tế đang tốt lên”, Frank McGhee – Giám đốc bộ phận môi giới tại Alliance Financial cho biết.

Thứ 6 tuần trước, giá vàng đã tăng 1,5% sau số liệu việc làm gây thất vọng tại Mỹ. Việc này đã làm dấy lên dự đoán Cục Dự trữ liên bang Mỹ (FED) sẽ phải giảm từ từ gói nới lỏng tiền tệ năm nay.

Giá các hợp đồng vàng giao tháng 2 cũng tăng 4,2 USD lên 1.251 USD. Đây cũng là mức cao nhất trong một tháng qua. Khối lượng giao dịch thấp hơn 40% so với trung bình 250 ngày.

Giá vàng đầu phiên giảm nhẹ, chủ yếu do dự đoán của Goldman Sachs cho thấy kim loại quý sẽ xuống 1.050 USD mỗi ounce cuối năm nay. Tương đương giảm 15% so với hiện tại.

Trong khi đó, theo Hiệp hội Vàng Trung Quốc, sản xuất vàng tại nước này trong 11 tháng đầu năm ngoái đã tăng 7% so với năm 2012. Con số này là 392,12 tấn.