Giá vàng ngày 10/3: Rớt thảm cùng dầu thô

Theo thoibaonganhang.vn

Giá vàng thế giới tiếp tục giảm mạnh, hiện đã rơi xuống dưới ngưỡng hỗ trợ 1.200 USD/oz – thấp nhất trong 5 tuần qua. Tuy nhiên giá vàng SJC trong nước chỉ giảm nhẹ trong sáng nay và tiếp tục nới rộng khoảng cách với giá vàng thế giới lên hơn 3,6 triệu đồng/lượng.

Ảnh minh họa. Nguồn: Internet
Ảnh minh họa. Nguồn: Internet

Mặc dù giới chuyên môn đã nâng dự báo tăng trưởng việc làm tháng 2 tại Mỹ lên 220.000 việc làm mới sau số liệu khả quan về việc làm tại khu vực tư nhân vừa được hãng thông tin việc làm ADP công bố, đồng USD vẫn có xu hướng điều chỉnh nhẹ.

Thế nhưng, giá vàng thế giới vẫn tiếp tục rớt thảm, hiện đã rơi xuống dưới ngưỡng hỗ trợ 1.200 USD/oz – thấp nhất trong 5 tuần qua. Nguyên nhân do giá dầu thế giới giảm mạnh kéo giá nhiều loại hàng hóa khác giảm theo, qua đó làm dịu áp lực lạm phát và làm giảm sức hấp dẫn của vàng vốn được xem là một tài sản an toàn chống lạm phát.

Hiện giá vàng kỳ hạn tháng 4 đang dừng ở 1.197,6 USD/oz; giá vàng giao ngay cũng rơi xuống quanh 1.198 USD/oz.

Giá vàng ngày 10/3: Rớt thảm cùng dầu thô - Ảnh 1
Diễn biến giá vàng SJC tại DOJI trong 7 ngày qua

Bất chấp giá giảm mạnh của giá vàng thế giới, giá vàng trong nước vẫn “đủng đỉnh” khi chỉ giảm rất nhẹ trong sáng nay sau khi cũng chỉ giảm 30.000 đồng/lượng trong phiên hôm qua. Chênh lệch giữa giá vàng trong nước và giá vàng thế giới quy đổi vì thế lại được nới rộng lên hơn 3,6 triệu đồng/lượng.

Theo đó sáng nay Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn (SJC) chỉ giảm cả giá mua và bán vàng SJC 30.000 đồng/lượng xuống còn 36,33 – 36,58 triệu đồng/lượng. Tập đoàn DOJI sáng nay cũng chỉ giảm nhẹ giá bán ra 40.000 đồng/lượng xuống còn 36,53 triệu đồng/lượng và giảm giá mua vào 70.000 đồng/lượng xuống 36,43 triệu đồng/lượng.

Theo các nhà phân tích, giá vàng vẫn đang chịu sức ép giảm giá rất lớn. Đầu tiên phải kể đến đó là kỳ vọng Fed tăng lãi suất. Hiện thị trường đã gần như chắc chắn là Fed sẽ tăng lãi suất vào tuần tới khi mà kinh tế Mỹ đang lấy lại đà tăng trưởng và thị trường việc làm tiếp tục được cải thiện. Bên cạnh đó, giá dầu thế giới giảm sâu đã kéo giảm áp lực lạm phát, qua đó làm giảm tính hấp dẫn của vàng. Chưa hết, việc giá vàng rơi xuống dưới ngưỡng hỗ trợ 1.200 USD/oz có thể kích hoạt các lệnh bán kỹ thuật.

Bởi vậy, rất có thể giá vàng sẽ giảm nhanh hơn trong các phiên tới.