Giá vàng thế giới ngày 23/8 sụt giảm

PV.

Giá vàng thế giới sáng nay sụt giảm do yếu tố điều chỉnh kỹ thuật, phần khác do đồng USD mạnh lên. Ngoài ra, việc thị trường chứng khoán phục hồi và giá dầu thô sụt giảm cũng tạo áp lực lên vàng.

Ảnh minh họa. Nguồn: internet
Ảnh minh họa. Nguồn: internet

Theo nguồn tin tổng hợp từ Trung tâm nghiên cứu và khảo sát thị trường Bảo Tín Minh Châu, thị trường vàng thế giới hôm nay sụt giảm bởi thị trường điều chỉnh kỹ thuật cộng với áp lực đồng USD mạnh lên đã khiến giá vàng tiếp tục giảm ngày thứ ba liên tiếp khi chốt phiên Mỹ tối hôm qua.

Vàng giao ngay chốt phiên giao dịch Mỹ ngày 23/8 sụt giảm gần 3 USD, xuống quanh 1.338,6 USD mỗi ounce, trong khi vàng giao tháng 12 cũng mất 3 USD và về sát 1.343 USD.

Sang phiên châu Á sáng nay, giá giao ngay tiếp tục đi xuống nhẹ và chạm 1.337 USD, mất khoảng 1 USD so với thời điểm mở cửa. Mức giá này tương đương 35,99 triệu đồng một lượng.

Sự đi xuống của giá vàng thế giới một phần do yếu tố điều chỉnh kỹ thuật, phần khác do đồng USD mạnh lên. Ngoài ra, việc thị trường chứng khoán phục hồi và giá dầu thô sụt giảm cũng tạo áp lực lên vàng.

Hôm qua, giá dầu thô trên sàn Nymex đã điều chỉnh theo xu hướng đi xuống do áp lực chốt lời sau khi giá chạm mức cao hôm thứ Sáu tuần trước.

Song hành với vàng, bạc cũng xuống mức thấp nhất 7 tuần khi chốt phiên giảm 0,432 USD, xuống còn 18,88 USD mỗi ounce.

Về mặt phân tích kỹ thuật, giá vàng giao tháng 12 đóng cửa ở mức trung bình cho thấy giá vẫn được hỗ trợ trong ngắn hạn.

Tuy nhiên, các chuyên gia cho rằng, về dài hạn thì thị trường vàng có thể sẽ đi xuống, và mức hỗ trợ kỹ thuật vững chắc của vàng là 1.325 USD, trong khi kháng cự lâu dài là 1.374 USD.

Vào lúc 9h sáng nay giá vàng chạm mốc 1337.95/oz, tương đương 35,99 triệu đồng/lượng.