Nhân dân tệ tăng phiên thứ 6 liên tiếp

Theo thoibaonganhang.vn

Đồng Nhân dân tệ (NDT) trên thị trường nội địa tiếp tục tăng trong sáng 17/7, phiên tăng thứ 6 liên tiếp qua đó ghi nhận cuỗi thời gian tăng dài nhất kể từ năm 2015, khi tỷ giá tham chiếu được PBoC điều chỉnh tăng và sự tăng trưởng mạnh mẽ của kinh tế Trung Quốc trong quý II vừa qua.

Nhân dân tệ tăng phiên thứ 6 liên tiếp. Nguồn: Internet
Nhân dân tệ tăng phiên thứ 6 liên tiếp. Nguồn: Internet

Theo đó, tính đến thời điểm 10h53 ngày 17/7, trên thị trường Thượng Hải, tỷ giá giao ngay của đồng NDT so với USD tăng 0,1% lên 6,7683 nhân dân tệ/USD, mở rộng mức tăng trong 6 ngày qua lên 0,6%.

Tỷ giá tham chiếu giữa đồng NDT so với USD sáng nay cũng được Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc (PBoC) điều chỉnh tăng 212 điểm cơ bản lên 6,7562 nhân dân tệ/USD, mức mạnh nhất kể từ tháng 11.

Trong khi đồng NDT trên thị trường nước ngoài yuan nước ngoài chỉ biến động nhẹ và hiện đang ở mức 6,7661 nhân dân tệ/USD.

Theo Cục Thống kê Trung Quốc, tổng sản phẩm quốc nội của nước này tăng 6,9% trong quý II vừa qua so với cùng kỳ năm trước, cao hơn mức dự báo trung bình của các nhà kinh tế tham gia cuộc khảo sát của Bloomberg là tăng trưởng 6,8%.

Trung Quốc sẽ tiếp tục nỗ lực để làm cho đồng NDT được điều chỉnh dựa trên cơ sở thị trường nhiều hơn nữa, cũng như sẽ thúc đẩy tiến trình toàn cầu hóa đồng tiền này, Chủ tịch Tập Cận Bình nói tại Hội nghị Công tác Tài chính quốc gia kéo dài hai ngày kết thúc hôm thứ Bảy.

“Tâm lý về đồng NDT tương đối tốt vì các nhà hoạch định chính sách dường như ủng hộ một đồng tiền ổn định, tức chỉ biến động trong một phạm vi hẹp”, Tommy Xie - Chuyên gia kinh tế thuộc tập đoàn ngân hàng Oversea-China cho biết. “Đồng NDT sẽ phụ thuộc vào biến động của đồng USD trong suốt năm 2017, và không có lý do chính đáng nào khiến đồng tiền này giảm giá và sẽ kết năm trong khoảng 6,8-6,9 nhân dân tệ/USD”.

Đồng NDT đã tăng mạnh 0,5% so với USD trong tuần qua, đóng cửa ở mức cao nhất trong 8 tháng khi chỉ số Bloomberg Dollar Index giảm 1,3% trong tuần, mức giảm mạnh nhất kể từ giữa tháng 5.