Tổng thống Mỹ Donald Trump sẽ tham dự và có bài phát biểu tại APEC CEO 2017

Theo Minh Phương/dangcongsan.vn

Chủ tịch Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) Vũ Tiến Lộc cho biết: Tổng thống Mỹ Donald Trump sẽ tới dự và phát biểu tại Hội nghị Thượng đỉnh Doanh nghiệp APEC (APEC CEO Summit 2017).

Tổng thống Mỹ Donald Trump (Ảnh: AFP/TTXVN)
Tổng thống Mỹ Donald Trump (Ảnh: AFP/TTXVN)

Trả lời báo chí về việc chuẩn bị cho các hoạt động của doanh nghiệp trong Tuần lễ cấp cao APEC, Chủ tịch VCCI, Chủ tịch Hội nghị Thượng đỉnh các Tổng giám đốc APEC 2017 Vũ Tiến Lộc cho biết: Tổng thống Mỹ Donald Trump sẽ tới dự và có bài phát biểu quan trọng với cộng đồng kinh doanh tại Hội nghị Thượng đỉnh các Tổng giám đốc APEC được tổ chức tại Đà Nẵng vào đầu tháng ‪11 tới.

Được biết, tháng 5 vừa qua, với tư cách Chủ tịch APEC CEO Summit, ông Vũ Tiến Lộc đã gửi thư chính thức mời Tổng thống Mỹ Donald Trump và các nhà lãnh đạo các nền kinh tế khác sang dự APEC CEO Summit và đối thoại với cộng đồng doanh nghiệp trong Tuần lễ cấp cao.

Cho tới nay, ngoài ông Donald Trump, một số nhà lãnh đạo các nền kinh tế APEC khác đã xác nhận sẽ tham dự APEC CEO Summit. Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình, Tổng thống Nga Vladimir Putin, Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe… đều bày tỏ sự quan tâm việc tới dự và phát biểu tại APEC CEO Summit. Chủ tịch VCCI cho biết, VCCI đang chờ các thông tin xác nhận chính thức về việc này./.