Toyota sẽ “rót” 1 tỷ USD vào Grab

Theo Hương Giang/Trí thức trẻ

Khoản đầu tư này sẽ giúp hai công ty mở rộng mối quan hệ đối tác sẵn có và tìm hiểu thêm các chiến lược di động hoá mới trong khu vực Đông Nam Á.

Ảnh minh họa. Nguồn: Internet
Ảnh minh họa. Nguồn: Internet

Grab vừa đưa ra thông báo rằng, hãng sản xuất ôtô của Nhật – Toyota Motor sẽ đầu tư 1 tỷ USD vào ứng dụng rideshare (đi xe chung) này.

Grab cho biết, khoản đầu tư này sẽ giúp hai công ty mở rộng mối quan hệ đối tác sẵn có và tìm hiểu thêm các chiến lược di động hoá mới trong khu vực. Ngoài ra, một giám đốc điều hành của Toyota sẽ được bổ nhiệm vào hội đồng quản trị của Grab và một thành viên khác của hãng xe cũng sẽ nắm giữ vị trí điều hành trong đội ngũ lãnh đạo của Grab.

Theo Grab, đây là khoản đầu tư lớn nhất từ trước đến nay của từ một nhà sản xuất ôtô vào thị trường đi xe chung. Công ty này hi vọng có thể mở rộng các dịch vụ từ trực tuyến sang ngoại tuyến (online-to-offline) như dịch vụ giao đồ ăn và thanh toán điện tử trong khu vực Đông Nam Á.

Ông Ming Maa, Chủ tịch của Grab, phát biểu: "Là nhà sản xuất hàng đầu thế giới của ngành công nghiệp ôtô, việc Toyota đầu tư vào Grab là dựa trên niềm tin vào khả năng lãnh đạo của chúng tôi trong các hoạt động thúc đẩy việc áp dụng các chiến lược di động hoá mới, cũng như mở rộng các dịch vụ di động (từ ngoại tuyến sang trực tuyến) như GrabFood và GrabPay ở khu vực Đông Nam Á."

Grab cho biết thêm, khoản đầu tư sẽ giúp Toyota tích hợp sâu rộng hơn nữa các dịch vụ như bảo hiểm, bảo trì. Điều này có thể sẽ khuyến khích các tài xế lái xe an toàn hơn để được hưởng phí bảo hiểm thấp hơn.

Ông Shigeki Tomoyama, phó giám đốc điều hành Toyota, nói rằng: "Trong thời gian tới, chúng tôi cùng với Grab sẽ phát triển các dịch vụ hấp dẫn và an toàn hơn cho khách hàng ở khu vực Đông Nam Á."