USD giảm so với bảng Anh trước báo cáo việc làm tháng 4

Theo gafin.vn

(Tài chính) Giới đầu tư lạc quan hơn về sự phục hồi của kinh tế Anh và tập trung vào báo cáo việc làm của Mỹ trong tháng 4 trong ngày 2/5.

Ảnh minh họa. Nguồn: internet
Ảnh minh họa. Nguồn: internet
Chỉ số đô la ICE - theo dõi tỷ giá của USD với 6 đồng tiền mạnh - giảm xuống 79,524 điểm. Chỉ số đô la WSJ - theo dõi tỷ giá của USD với nhiều đồng tiền mạnh khác - không đổi ở 72,85 điểm.

Theo khảo sát của MarketWatch, giới chuyên gia kinh tế dự báo, kinh tế Mỹ sẽ tăng thêm 215.000 người có việc làm vào tháng 4. Con số này thường được xem xét kỹ lưỡng vào mỗi tháng để làm dấu hiệu đánh giá sự phục hồi của thị trường lao động. Tuy nhiên, các số liệu về tiền lương chỉ có thể khá hơn khi Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) bắt đầu tăng lãi suất - sẽ giúp USD tăng giá. Fed nhắc lại rằng sẽ không thay đổi lập trường trong việc giữ nguyên lãi suất trong một khoảng "thời gian đáng kể" sau khi kết thúc chương trình mua trái phiếu.

Theo báo cáo công bố ngày 1/5, trong khi đó lĩnh vực sản xuất của Anh trong tháng 4 phát triển với tốc độ nhanh nhất trong 5 tháng, vượt dự báo.

Bảng Anh tăng lên giao dịch ở 1,6890 USD/GBP. Bảng Anh đã có một khởi đầu năm 2014 tốt đẹp khi được hỗ trợ từ những số liệu kinh tế cải thiện, đặc biệt trong lĩnh vực sản xuất. Thị trường dự báo, ngân hàng trung ương Anh cso thể sẽ tăng lãi suất. Bảng Anh đã tăng 2% so với USD tính đến thời điểm hiện tại và tăng 1,2% trong tháng 4.

USD giảm so với bảng Anh trước báo cáo việc làm tháng 4 - Ảnh 1

USD - GBP

Báo cáo ngày 1/5 cho thấy, hoạt động sản xuất của Mỹ tăng với tốc độ nhanh nhất trong năm 2014 trong tháng 4 với chỉ số sản xuất ISM tăng lên 54,9%. Andrew Wilkinson, trưởng chuyên gia phân tích thị trường tại Interactive Brokers, nhận định, con số này thể hiện sự sẵn sàng của các công ty trong việc tăng cường nguồn lực lao động.

Một số số liệu khác cho thấy, chi tiêu xây dựng tăng 0,2 trong tháng 4, chi tiêu tiêu dùng trong quý I tăng với tốc độ nhanh nhất kể từ tháng 8/2009, số đơn xin trợ cấp thất nghiệp tăng lên 344.000 đơn tính đến ngày 26/4.

USD tăng so với yên, giao dịch ở 102,3 JPY/USD.

USD giảm so với bảng Anh trước báo cáo việc làm tháng 4 - Ảnh 2

JPY - USD

Euro thay đổi ít, giao dịch ở gần 1,3866 USD/EUR.

USD giảm so với bảng Anh trước báo cáo việc làm tháng 4 - Ảnh 3
USD - EUR

Đô la Úc giảm, giao dịch ở 92,73 USD/AUD.

USD giảm so với bảng Anh trước báo cáo việc làm tháng 4 - Ảnh 4
USD - AUD