Vàng sẽ giảm 20% trong 12 tháng tới

Theo tinnhanhchungkhoan.vn

(Tài chính) Vàng đã giảm rất mạnh trong năm 2013 với 30%. Tuy nhiên, kim loại quý đã tăng khoảng 10% từ đầu năm 2014 đến nay. Mặc dù vậy, hầu hết các nhà phân tích hàng hóa của Phố Wall vẫn kiên trì với quan điểm tiêu cực về thị trường này.

Vàng sẽ giảm 20% trong 12 tháng tới
Vàng đã giảm rất mạnh trong năm 2013 với 30%. Nguồn: internet

Trong một lưu ý mới nhất gửi tới các khách hàng của mình, các nhà phân tích của Goldman Sachs nhắc lại dự báo của họ rằng, vàng sẽ giảm còn 1.050 USD/ounce trong vòng 12 tháng. Dưới đây là một đoạn trong lưu ý của ngân hàng này:

Cú hồi năm 2014 đã mang lại cho giá vàng mức cao nhất kể từ tháng 9 năm ngoái trước khi Ủy ban Thị trường mở của Fed đưa ra thông điệp “chủ chiến” hơn so với kỳ vọng, trong tháng 3.

Có 3 lý do nổi bật, theo quan điểm của chúng tôi, đã thúc đẩy giá vàng tăng đầu năm nay là: (1) Mức giảm mạnh của các hoạt động kinh tế Mỹ mà nguyên nhân được cho là thời tiết xấu, (2) lo ngại về tình hình tín dụng của Trung Quốc, mặc dù suy cho cùng điều này là tiêu cực đối với vàng do nguồn tiền tài trợ cho hoạt động mua vàng có thể giảm, và (3) căng thẳng leo thang ở Ukraine.

Mặc dù cho đến nay, tình hình địa chính trị ở Ukraine vẫn đang hỗ trợ cho giá vàng, chúng tôi cho rằng, những cải thiện tiếp theo của các hoạt động kinh tế ở cả Mỹ lẫn Trung Quốc sẽ khiến vàng giảm giá.

Chỉ khi nào tăng trưởng kinh tế Mỹ chậm lại một cách nghiêm trọng mới có thể khiến chúng tôi xem lại quan điểm của mình đối với giá vàng.

Ngoại trừ sự tăng tốc của các hoạt động kinh tế Mỹ, các dấu hiệu về nhu cầu vàng vật chất yếu đi ở Trung Quốc cũng có thể gây áp lực lên giá vàng trong những tháng tới.

Giá vàng tương lai đã ở mức 1.327 USD/ounce vào cuối ngay hôm qua, trên sàn Comex. Như vậy, giá sẽ phải giảm 20,8% để về với mức mục tiêu của Goldman.