Tỷ giá USD hôm nay (27/11): USD mạnh lên nhờ vai trò trú ẩn an toàn

Theo vietnambiz.vn

Tỷ giá USD hôm nay (27/11) đồng loạt giảm giá so với euro, yên Nhật, nhưng tăng giá so với bảng Anh trong phiên giao dịch sớm tại châu Á vào lúc 5h53 sáng nay (giờ Việt Nam).

Ảnh minh họa. Nguồn Internet.
Ảnh minh họa. Nguồn Internet.

Hôm nay, chỉ số US Dollar Index, đo lường sức mạnh của đồng USD so với rổ sáu loại tiền tệ chính, tăng 0,13% lên 97,06.

Tỷ giá euro so với đồng bạc xanh tăng 0,02% lên mức 1,1330 USD. Bên cạnh đó, tỷ giá đồng bảng Anh giảm 0,1% lên 1,2814 USD.

Tỷ giá USD so với yen Nhật giảm 0,02% xuống mức 113,56 yen.

Đồng USD tăng giá so với các đồng tiền chủ chốt khác trong ngày thứ Hai (26/11), khi nhà đầu tư trú ẩn vào các đồng tiền an toàn vì nỗi lo sợ về đà giảm tốc kinh tế toàn cầu và căng thẳng thương mại Mỹ-Trung tác động tới tâm lý chấp nhận rủi ro trên thị trường.

Cả đồng bạc xanh và yen Nhật – đều được xem là những đồng tiền trú ẩn an toàn – đều tăng giá khi các trader lo sợ đà rơi rụng không phanh của giá dầu hồi tuần trước thể hiện rằng đà hồi phục của nền kinh tế toàn cầu đã mất đà.

Đồng bảng Anh sang tay ở mức 1,2819 USD, tăng 0,05% so với đồng USD. Các nhà lãnh đạo Liên minh châu Âu (EU) đã thông qua thỏa thuận Brexit trong ngày Chủ nhật (25/11), gọi đây là “thỏa thuận tốt nhất có thể” mà Anh có thể có.

Quốc hội Anh dự kiến sẽ bỏ phiếu về thỏa thuận Brexit của bà May ngay trước khi hội nghị thượng đỉnh EU diễn ra vào ngày 13-14/12/2018. Phần lớn chuyên viên phân tích cho rằng đồng bảng Anh sẽ tiếp tục đi ngang cho tới lúc đó.

Khi Brexit đã được giải quyết ổn thỏa phần nào, nhà đầu tư hiện đang trông đợi vào cuộc họp G20 sắp tới ở Buenos Aires (Argentina) vào ngày 30/11 sắp tới. Tại đây, Tổng thống Mỹ Donald Trump và Chủ tịch Tập Cận Bình có khả năng đàm phán về thương mại.

Nhà đầu tư đang hy vọng cuộc gặp gỡ giữa hai nhà lãnh đạo này có thể mang lại một thỏa thuận khả thi, vì nếu không, mức thuế 10% đối với hàng rào thuế quan 200 tỷ USD hàng hóa Trung Quốc sẽ được nâng lên 25% vào đầu năm tới.

Ông Trump đã dọa áp thuế lên tất cả hàng hóa còn lại của Trung Quốc – khoảng 267 tỷ USD – nếu Bắc Kinh không giải quyết yêu cầu của Mỹ.

“Nếu xuất hiện đình chiến giữa hai bên vì có thỏa thuận, thì chúng ta sẽ thấy dòng tiền rút khỏi kênh trú ẩn an toàn là đồng USD”, Rodrigo Catril, Chiến lược gia giao dịch ngoại hối cấp cao tại National Australia Bank, nhận định. “Đây sẽ là tín hiệu tốt dành cho các đồng tiền rủi ro hơn như đồng AUD, NZD và các đồng tiền tại khu vực thị trường châu Á mới nổi”.

Đồng bạc xanh được cho là sẽ tăng giá so với đồng yen Nhật, khi Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) tiếp tục lộ trình thắt chặt chính sách tiền tệ, trong khi Ngân hàng Trung ương Nhật Bản (BoJ) vẫn tuân theo chính sách tiền tệ cực kỳ nới lỏng vì tăng trưởng và lạm phát thấp.

Chênh lệch lợi suất giữa trái phiếu Mỹ và trái phiếu Nhật Bản giúp đồng USD trở nên hấp dẫn hơn nhiều so với yen Nhật.

Ngoài ra, các chuyên viên phân tích cho rằng còn có một yếu tố khác hỗ trợ cho đồng USD là nhà đầu tư Nhật Bản vẫn còn đầu tư mạnh ở Mỹ và các tài sản nước ngoài khác.

Đồng euro giảm nhẹ 1,1335 USD. Tuần trước, đồng tiền chung châu Âu mất 0,7% so với đồng bạc xanh khi các trader phản ứng lại thông tin kinh tế yếu tại khu vực này.

Xung đột giữa Italy và EU về kế hoạch ngân sách của Italy – vì vi phạm quy định tài khóa của Ủy ban châu Âu (EC) – cũng gây áp lực lên đồng euro.