Bất động sản nghỉ dưỡng bung hàng đón dòng kiều hối đầu năm

Theo thoibaonganhang.vn

Như thường lệ, khoảng thời gian đầu năm, thị trường bất động sản (BĐS) ghi nhận những động thái tích cực khi đón dòng kiểu hối ồ ạt đổ về, đặc biệt ở phân khúc nghỉ dưỡng.

Ảnh minh họa. Nguồn: Internet
Ảnh minh họa. Nguồn: Internet

Bất động sản nghỉ dưỡng vào tầm ngắm của nhà đầu tư

Nhìn lại một năm đã qua, các chuyên gia kinh tế cho rằng BĐS vẫn là kênh đầu tư hấp dẫn nhất để thu hút dòng kiều hối.

Về kênh tiết kiệm, lãi suất huy động USD tại các ngân hàng hiện tại chỉ ở mức cận 0%/năm nên không đủ sức hút dòng kiều hối. Nếu đổi USD sang VND để gửi ngân hàng thì nhà đầu tư cũng chỉ có thể thu về mức lợi nhuận 5%-7%/ năm, đây được xem là mức lợi nhuận khá thấp, vừa đủ để bù được mức độ mất giá của đồng tiền so với mức lạm phát dự kiến 6%/năm trong năm 2016.

Về chứng khoán và vàng, hai kênh đầu tư này đòi hỏi người chơi phải có sự am hiểu sâu sắc về thị trường, sẵn sàng chấp nhận mạo hiểm lớn. Trong năm 2016, cũng như đầu năm 2017,vàng và chứng khoán luôn trồi sụt thất thường, tiềm ẩn nhiều rủi ro với các sự kiện: Fed tăng lãi suất đồng USD, Trung Quốc phá giá đồng nhân dân tệ, hiện tượng Brexit…

Ngay sau khi đắc cử tổng thống thứ 45 của nước Mỹ, ông Donald Trump tuyên bố rút khỏi Hiệp định Đối tác xuyên Thái Bình Dương (TPP), đẩy liên minh này vào ngõ cụt. Đây được dự đoán sẽ là một sự kiến lớn gây ảnh hưởng tiêu cực tới thị trường tài chính, chứng khoán. Vì vậy vàng và chứng khoán sẽ không phải là kênh đầu tư an toàn trong thời gian tới.

Thị trường địa ốc được dự đoán là một kênh thu hút kiều hối tốt nhất trong năm 2016 và năm 2017. Trong đó phân khúc BĐS nghỉ dưỡng với chính sách cam kết lợi nhuận dao động từ 8%-12%/ năm sẽ trở thành kênh đầu tư tối ưu của nhà đầu tư. Có thể nói, đến thời điểm hiện tại, khó có kênh đầu tư nào có mức sinh lời hấp dẫn mà lại an toàn như BĐS nghỉ dưỡng.

Mặt khác, đầu năm là thời điểm ngân hàng liên tục tung ra các chương trình ưu đãi lãi suất giúp nhà đầu tư dễ dàng cân đối được dòng tiền để có một danh mục đầu tư tốt nhất.

Thị trường sôi động

Theo thống kê của Ngân hàng Nhà nước, năm 2016, lượng kiều hối chuyển về nước khoảng10 tỷ USD. Đáng chú ý, BĐS đang có lực hút mạnh mẽ nhất, với 21% nguồn kiều hối tập trung vào kênh đầu tư này, còn 72% “đi” vào hoạt động sản xuất kinh doanh.

Bước vào quý I/2017, thị trường BĐS đã ghi nhận động thái ồ ạt bung hàng của các chủ đầu tư, đặc biệt là ở phân khúc nghỉ dưỡng.

Thị trường sôi động nhất cả nước phải kể đến Hạ Long (Quảng Ninh) với tâm điểm là dự án Green Bay Premium do BIM Group làm chủ đầu tư. Dự án nằm tại khu vực trọng điểm du lịch của cả nước, được định hướng đầu tư phát triển trở thành khu nghỉ dưỡng, vui chơi giải trí mua sắm đứng đầu miền Bắc với nhiều dự án lớn: Tổ hợp dự án công viên Đại Dương Hạ Long, khu đô thị Halong Marina, quần thể du lịch nghỉ dưỡng 5 sao Vinpearl Hạ Long Bay Resort, tổ hợp Trung tâm thương mại Vincom Plaza Ha Long, khu đô thị biển Vinhomes Dragon Bay…

Sinh lời từ việc cho thuê và kỳ vọng tài sản tăng giá khiến giới đầu tư không ngừng đổ tiền mua căn hộ để cho thuê. Xu hướng này mới xuất hiện trong vài năm trở lại đây và được cho là sẽ “hot” trong năm 2017.