Bất động sản nhộn nhịp hơn

Theo cafef.vn

(Tài chính) Thị trường bất động sản (BĐS) đang ghi nhận không khí chào bán sôi động từ các dự án, bên cạnh đó, tỷ lệ giao dịch thành công cao hơn ở nhiều dự án chung cư.

 Bất động sản nhộn nhịp hơn
Một số sàn BĐS ghi nhận có những kết quả khá tốt. Nguồn: internet
Gần đây khi nói tới thị trường BĐS, câu cửa miệng của giới kinh doanh BĐS không còn là “đóng băng hay thê thảm” nữa mà thay vào đó là khuân mặt vui tươi hơn với những cụm từ nhiều tín hiệu lạc quan như “thị trường đang ấm lên” hay “chúng tôi bán khá tốt”.

Sàn giao dịch BĐS Nhadat24h, sau một thời gian dài “ngủ đông” đến nay sàn này đã quay lại thị trường với việc tiếp nhận phân phối khoảng 160 căn hộ thuộc dự án CT2 Trung Văn. Trao đổi với chúng tôi, ông Lê Ngọc Quỳnh, Giám đốc sàn, cho biết lý do ông quay lại thị trường là bởi nguồn cầu đã có. Bằng chứng là chỉ trong 2 tuần bán hàng vừa qua Sàn Nhadat24h đã đạt được hơn 70 căn hộ giao dịch thành công.

Có được kết quả khả quan này, ông Quỳnh cho biết hiện ông đang xúc tiến để nhận phân phối thêm một dự án khác tại quận Cầu Giấy, dự án này đang thi công đến tầng 1 và chỉ có giá khoảng 24 triệu đồng/m2 nên kỳ vọng sẽ đạt được kết quả tốt, vì dự án có lợi thế về vị trí và đáng ứng được nhu cầu mua ở thực của người dân.

Câu chuyện của sàn Nhadat24h là trường hợp điển hình cho những sàn BĐS quy mô vừa phải còn cầm cự được sau cơn bão “khủng hoảng”. Trong năm gần đây, số lượng các sàn giao dịch trên thị trường Hà Nội chỉ đếm trên đầu ngón tay có duy trì giao dịch, và họ cũng phải liên minh, liên kết để đạt được hiệu quả kinh doanh.

Gần đây, nhiều sàn nhận thấy được cơ hội kinh doanh và đã tiến hành mở rộng quy mô như EZ Việt Nam, VIC Land, Đất Xanh, Sieuthiduan hay Maxland,…Số lượng giao dịch căn hộ chủ yếu nằm ở nhóm sàn BĐS này.

Đơn cử như sàn Đất Xanh sau khi bán thành công dự án Mỹ Đình Plaza, CT6 Đặng Xá, OCT2 Xuân Phương, Phúc ThịnhTower (bán thành công 50% trong tổng số 400 căn),…những dự án này gần như Đất Xanh đã phân phối hết hàng, chỉ còn lại số ít căn hộ diện tích to. Trong tháng 10, liên minh sàn G5 tiếp nhận phân phối độc quyền 1 năm dự án Discovery Complex tại 302 Cầu Giấy, sau 3 tuần triển khai đã có 40 căn giao dịch thành công.

Bên cạnh đó, một số sàn BĐS khác cũng đã ghi nhận được những kết quả bán hàng khá tốt trong năm 2013, đặc biệt là trong những tháng gần đây.

“Nhờ việc tăng nhân sự kinh doanh lên con số 90 người so với năm ngoái lên con số 120 nhân sự, sàn BĐS EZ Việt Nam đã bán khá thành công nhiều dự án nhận tiếp thị, phân phối. Có thể kể đến như dự án chung cư 34 Cầu Diễn đã bán thành công 115 căn, gần như hết số lượng căn hộ được giao bán; N04 Hoàng Đạo Thúy nhận phân phối 120 căn của ICC đã bán hết, chỉ còn lại 10 căn, từ tháng 4 đến nay sàn giao dịch thành công tới 70 căn thuộc dự án này.” Ông Phạm Đức Toàn, Giám đốc EZ Việt Nam chia sẻ.

Nhận thấy được cơ hội hiếm có trong lúc thị trường có nhiều tín hiệu tốt này, hàng loạt dự án đua nhau chào bán.

Với chiến lược đi theo phân khúc nhà bình dân, tháo gỡ khó khăn về nhà ở cho người có nhu cầu thực. Đại diện sàn VICland, cho biết từ 21/10 đến 27/10 sàn mở bán cùng lúc 3 dự án căn hộ chung cư có giá từ 560 triệu đồng đến 980 triệu đồng/căn, diện tích các căn hộ từ 70m2 đến 130m2. Hai dự án thuộc quận Hà Đông là CT12 Văn Phú và Nam Xa La, và dự án CT1-B Tân Tây Đô (Hoài Đức).

Vietnam Sotheby’s International Realty cũng vừa tiết lộ sẽ chào bán một lúc 6 dự án cao cấp tại thị trường Hà Nội. Những dự án này cũng đã quen thuộc với khách hang, nhà đầu tư. Ba dự án tại Đà Nẵng mà Sotheby’s mở bán vào 2/11 tới là Hyatt Regency Danang Residences, Khu biệt thự sân golf The Montgomerie Links Residences và Fusion Resorts. Tại Hà Nội là Indochina Plaza Hanoi, và tại phía Nam là Xi-Riverview Palace và The Costa Nha Trang.

Nhận định về thị trường cuối năm, ông Vũ Kim Giang, Chủ tịch Công ty Thái Minh Quang, cho biết: “từ nay đến hết năm 2013 phân khúc bình dân sẽ vẫn là phân khúc được giao dịch nhiều nhất. Những dự án mới chào bán ở phân khúc cao cấp mặc dù có nhiều tín hiệu tích cực nhưng chưa thể đạt được thanh khoản cao như những dự án đã có hình hài. Lượng giao dịch tăng dần lên, tuy nhiên, hầu hết là những sản phẩm đã ở được rồi và người mua cũng đã cảm nhận được thực tế.”