Cuối năm “săn” nhà khuyến mại

PV.

(Tài chính) Thị trường bất động sản càng cận Tết Nguyên đán Ất Mùi càng sôi động với hàng loạt chương trình khuyến mại hấp dẫn. Chưa bao giờ người mua nhà lại được hưởng nhiều ưu đãi đến thế. Giới chuyên gia nhận định, đây là thời điểm thích hợp để “săn” nhà với chi phí tiết kiệm nhất.

Dự án Khu biệt thự Lâm Viên
Dự án Khu biệt thự Lâm Viên

Với mong muốn được đón một cái Tết đầm ấm, đoàn viên trong một ngôi nhà khang trang, đẹp đẽ, đầy đủ tiện nghi, người Việt luôn có xu hướng mua nhà vào cuối năm. Nắm bắt nhu cầu đó, ngay từ quý IV/2014, cùng với hàng loạt dự án được bung hàng mở bán thì các chương trình khuyến mại mua nhà cũng được chủ đầu tư lẫn các sàn môi giới bất động sản chăm chút đầu tư kỹ lưỡng.

Ngoài những hình thức khuyến mãi như mua nhà tặng vàng, tặng iPad, xe SH, xe Airblade, tivi, máy lạnh hay thậm chí tặng cả gói nội thất hay hỗ trợ hoàn thiện căn hộ như tặng hàng trăm bao ximăng, hàng ngàn viên gạch;...thì thị trường còn chứng kiến nhiều hình thức ưu đãi độc đáo như chương trình hỗ trợ nơi ở trong thời gian nhận nhà hay cam kết mua lại với giá tăng ít nhất 20% của một số nhà đầu tư.

Điều đáng chú ý, hầu hết các chương trình khuyến mãi này đều được áp dụng cho các dự án đã hoàn thiện, có thể về ở ngay trong Tết nguyên đán này. Thậm chí, một số chủ đầu tư còn “mạnh tay” ưu đãi cho người mua có thể sở hữu ngay một căn hộ cao cấp hoặc một căn biệt thự, nhà liền kề với số tiền bỏ ra ban đầu chỉ bằng một căn hộ diện tích nhỏ trong phân khúc giá rẻ.

Mới đây, chủ đầu tư Viglacera còn ưu đãi người mua nhà khi đưa ra chương trình giãn tiến độ thanh toán lớn nhất trong năm. Theo đó, người mua chỉ cần đóng 35% giá trị hợp đồng là đã được nhận nhà ngay. Số tiền còn lại còn lại được thanh toán trong hai năm.

Theo đó, với 1 căn nhà liền kề trị giá khoảng 3,9 tỷ đồng tại Khu đô thị Xuân Phương, người mua nhà chỉ cần thanh toán trước 1,3 tỷ đồng là đã được nhận nhà ngay kèm gói quà tặng lên tới 100 triệu đồng. Dự án hiện đã hoàn thiện tới 95% các hạng mục đầu tư và có nhiều cư dân sinh sống.

Cũng áp dụng chính sách trên, tại dự án Khu biệt thự Lâm Viên (nằm trong Khu đô thị Đặng Xá) cũng của chủ đầu tư này, với các căn biệt thự liền kề có diện tích từ 132- 371m2, người mua nhà chỉ cần thanh toán 1,6 tỷ đồng là được nhận nhà ở ngay. Ngoài ra, chủ đầu tư cũng tặng thêm gói quà tặng lên tới 200 triệu đồng cho khách mua nhà.

LV.JPG

Dự án biệt thự liền kề Xuân Phương

Tại dự án chung cư cao cấp Thang Long Number One, chủ đầu tư Viglacera cũng đưa ra chương trình ưu đãi giãn tiến độ hấp dẫn. Theo đó, người mua chỉ cần thanh toán 50% giá trị căn hộ là đã được ở nhận ngay căn hộ, số còn lại được trả chậm trong 1 năm với lãi suất 0%. Ngoài ra, người mua nhà còn có cơ hội tận hưởng chuyến du xuân Châu Âu lên tới 70 triệu đồng.

Khu vui choi_VNimation.jpg

Dự án Thang Long Number One

Đây là dự án trong thời gian qua đã tạo lên cơn sốt trong phân khúc chung cư cao cấp bởi vị trí đắc địa, không gian sống xanh và hạ tầng hàng đầu với hệ thống trang thiết bị hệ thống kỹ thuật hiện đại. Dự án đã bàn giao nhà cho khách hàng từ quý III/2014.

Theo đánh giá của giới môi giới bất động sản thì đây là cơ hội hiếm để được sở hữu căn hộ cao cấp, căn biệt thự hay nhà liền kề bởi hiện với số tiền 1,3 – 1,6 tỷ đồng thì người mua chỉ có thể mua được những căn hộ giá rẻ, xa trung tâm và có diện tích tầm 54 – 72 m2 mà thôi. Bởi vậy, theo đánh giá của nhiều chuyên gia, đây là thời điểm tốt nhất để người mua “săn” được ngôi nhà như ý mà chi phí bỏ ra lại rất phù hợp với khả năng thanh toán.