TP. Hồ Chí Minh:

Đấu giá tiếp 4 lô đất trong Khu đô thị mới Thủ Thiêm

Thanh Sơn

UBND TP. Hồ Chí Minh đã chấp thuận đấu giá quyền sử dụng đất đối với các lô đất có ký hiệu số 3-5 (6.446m2), 3-8 (8.568,1m2), 3-9 (5.009,1m2) và 3-12 (10.059,7m2) thuộc Khu chức năng số 3 trong Khu đô thị mới Thủ Thiêm, phường An Khánh, quận 2.

Bốn khu đất sẽ là đất ở tại đô thị (khu nhà ở chung cư hỗn hợp kết hợp chức năng thương mại - dịch vụ). Hình internet
Bốn khu đất sẽ là đất ở tại đô thị (khu nhà ở chung cư hỗn hợp kết hợp chức năng thương mại - dịch vụ). Hình internet

Theo UBND TP. Hồ Chí Minh, mục đích sử dụng các khu đất là đất ở tại đô thị (khu nhà ở chung cư hỗn hợp kết hợp chức năng thương mại - dịch vụ). Hình thức sử dụng đất là nhà nước giao đất có thu tiền sử dụng đất.

Thời hạn sử dụng đất là 50 năm tính từ thời điểm có hiệu lực của quyết định công nhận kết quả trúng đấu giá quyền sử dụng đất. Người mua nhà ở gắn liền với quyền sử dụng đất được sử dụng đất ổn định lâu dài.

Trước đó vài ngày, UBND TP. Hồ Chí Minh cũng đã có quyết định đấu giá quyền sử dụng đất  5.009,1 m2 thuộc khu chức năng số 3, số 4 , nằm trong đồ án qui hoạch chi tiết tỉ lệ 1/500 của khu dân cư phía bắc Thủ Thiêm (phường An Khánh, quận 2).

Phần đất này cũng có thời hạn sử dụng 50 năm với mục đích sử dụng là đất đô thị, khu nhà ở chung cư hỗn hợp có bố trí chức năng thương mại, dịch vụ.

UBND TP. Hồ Chí Minh đã giao Trung tâm Phát triển quĩ đất thành phố tổ chức thực hiện và giám sát việc đấu giá quyền sử dụng đất và Trung tâm Dịch vụ đấu giá tài sản TP. Hồ Chí Minh có nhiệm vụ bán đấu giá lô đất trên đúng trình tự, thủ tục qui định của pháp luật. 

TP. Hồ Chí Minh cũng dự kiến sáp nhập 3 quận (quận 2, 9 và Thủ Đức) để hình thành 1 đơn vị hành chính mới tạm gọi là Thành phố phía Đông.

Mục tiêu là để xây dựng khu đô thị sáng tạo, tương tác cao phía Đông thành phố nhằm phát huy những lợi thế về vị trí mang tính cửa ngõ, các hạ tầng dịch vụ sẵn có như các khu đại học (đào tạo bậc cao), Khu công nghệ cao (sản xuất tiên tiến), Khu đô thị mới Thủ Thiêm (trung tâm tài chính và kinh doanh).

Ngoài ra, khu vực này có hệ thống hạ tầng kỹ thuật khung đã và đang được hoàn thiện như Xa lộ Hà Nội, cao tốc Thành phố Hồ Chí Minh - Long Thành-Dầu Giây, tuyến metro Bến Thành - Suối Tiên, đường Phạm Văn Đồng...

Do đó, việc sáp nhập 3 quận và hình thành thành phố phía Đông để trở thành khu vực dẫn dắt kinh tế, với mũi nhọn là ngành kinh tế tri thức, trung tâm đổi mới sáng tạo, thúc đẩy sự phát triển của TP. Hồ Chí Minh và vùng Đông Nam bộ.