Đề phòng mất tiền với dự án “ma” rao bán trên mạng

Theo thanhtra.com.vn

Chiều ngày 16/5, ông Võ Ngọc Trình, Phó Chủ tịch UBND TP. Đà Lạt, khẳng định hiện không có dự án bất động sản nào mang tên “The Xinh Village - Làng biệt thự xanh” như đang được rao bán trên mạng.

Trên mạng xã hội Facebook đăng hàng loạt thông tin rao bán, quảng cáo rầm rộ các dự án bất động sản tại TP. Đà Lạt. Qua tìm hiểu, dự án có tên “The Xinh Village - Làng biệt thự xanh” đang được rao bán rầm rộ. Theo thông tin quảng cáo, dự án này tọa lạc tại đầu đường vào Khu Du lịch Quốc gia hồ Tuyền Lâm nằm trên địa bàn phường 3, TP. Đà Lạt, giáp ranh xã Hiệp An, huyện Đức Trọng.

Dự án được quảng cáo với tổng quy mô 2,1 ha, trong đó được phân thành 42 lô, mỗi lô có diện tích từ 242-750m2. Hiện trạng mỗi lô có 200m2 thổ cư xây dựng tự do. Toàn bộ dự án đã có giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, được thiết kế khép kín, có dịch vụ chăm sóc cây, chăm nom nhà khi khách hàng đi vắng.

Cũng theo thông tin quảng cáo trên mạng xã hội, giá mỗi lô chỉ khoảng 4 tỷ đồng. Ngoài ra, khách hàng còn được nhiều ưu đãi, chiết khấu như 1 voucher nghỉ dưỡng tại TP. Đà Lạt trị giá 10 triệu đồng, 1 viên kim cương trị giá 30 triệu đồng, 3 chỉ vàng… cùng nhiều phần quà khác khi mua bất động sản này.

Để tìm hiểu thực hư, chúng tôi đã liên hệ vào số điện thoại được đăng rao bán dự án này trên mạng. Sau khi nghe máy, được hỏi qua dự án, chúng tôi yêu cầu được xem thực tế, nhưng vị này trả lời, công ty đầu tư dự án này ở TP. Hồ Chí Minh. Công ty chỉ dẫn khách đi xem vào ngày chủ nhật, nhưng tuần này không có lịch.

Hiện, dự án đang được hoàn tất thủ tục để phân lô và sẽ bắt đầu triển khai làm hạ tầng vào tháng 6 tới. Sau khi chúng tôi hỏi về thủ tục pháp lý, mua bán như thế nào thì người này trả lời do đang hoàn thành thủ tục nên hiện tại chỉ là sổ chung, chưa tách thửa được. Đây chỉ mới là giai đoạn giữ chỗ cho đến khi dự án hoàn thành, ra sổ mới thực hiện giao dịch.

 Đề phòng mất tiền với dự án “ma” rao bán trên mạng  - Ảnh 1

Ông Nguyễn Văn Hòa, Chủ tịch UBND phường 3, TP. Đà Lạt cho biết: “Sau khi nắm bắt dự án được rao bán trên mạng, phường đã rà soát, kiểm tra và xác định vị trí được rao bán này nằm trên địa bàn phường 3. Tuy nhiên, vị trí này thuộc quy hoạch đất lâm nghiệp, không có dự án bất động sản nào được cấp phép. Đây chỉ là chiêu trò lừa đảo của các đối tượng có địa chỉ tại TP. Hồ Chí Minh, đề nghị người dân nâng cao cảnh giác, tránh bị mất tiền oan”.

Còn ông Võ Ngọc Trình, Phó Chủ tịch UBND TP. Đà Lạt, khẳng định hiện không có dự án bất động sản nào mang tên “The Xinh Village - Làng biệt thự xanh” đang được rao bán trên mạng.