Doanh nghiệp Nhật Bản sẽ đầu tư 50 triệu USD vào các dự án của TMS Group

Theo Đào Tùng-Thành Hữu/TTXVN

Công ty Yaegaki của Nhật Bản dự định sẽ đầu tư 50 triệu USD vào các dự án bất động sản của TMS Group tại Việt Nam.

TMS Group và Yaegaki trao đổi MOU tại Tokyo trước sự chứng kiến của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc. Ảnh: Thành Hữu
TMS Group và Yaegaki trao đổi MOU tại Tokyo trước sự chứng kiến của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc. Ảnh: Thành Hữu

Biên bản ghi nhớ (MOU) về việc hợp tác đầu tư này đã được TMS Group và Yaegaki trao đổi tại Hội nghị Xúc Đầu tư Việt Nam - Nhật Bản ở Tokyo ngày 1/7.

Theo văn bản này, TMS Group sẽ có trách nhiệm cung cấp cho Yaegaki các thông tin về thị trường bất động sản Việt Nam cũng như các cơ hội đầu tư bất động sản tại Việt Nam nói chung và tại TMS Group nói riêng để công ty này tìm hiểu và nghiên cứu hợp tác. Trước hết, Yaegaki sẽ xem xét dành khoản đầu tư 50 triệu USD vào các dự án của TMS Group.

Trả lời phỏng vấn phóng viên Thông tấn xã Việt Nam nhân dịp này, ông Nguyễn Việt Thung, Phó Chủ tịch TMS Group, nói: “TMS Group đã có hơn 10 năm hợp tác với các đối tác Nhật Bản nên rất hiểu văn hóa và phong cách làm việc của các doanh nghiệp nước này. Tôi hy vọng với niềm tin và sự nỗ lực của hai bên, thỏa thuận này sẽ được cụ thể hóa và triển khai một cách hiệu quả”.

Về phần mình, ông Kei Kuramochi, Giám đốc Công ty Yaegaki, đã đánh giá cao tiềm năng của thị trường bất động sản của Việt Nam, đồng thời cho biết Yaegaki đang cân nhắc các cơ hội hợp tác với TMS Group để triển khai các dự án ở thị trường này.

Trước đó, vào đầu tháng 4/2019, TMS Group đã tổ chức chuỗi sự kiện xúc tiến đầu tư tại Nhật Bản nhằm giới thiệu với các nhà đầu tư nước này cơ hội đầu tư trong các lĩnh vực bất động sản, y tế và nông nghiệp công nghệ cao tại Việt Nam, đồng thời tìm kiếm các đối tác tiềm năng có thể hợp tác trong các dự án bất động sản mà tập đoàn này đang triển khai.

Ông Nguyễn Việt Thung, Phó Chủ tịch TMS Group, trả lời phỏng vấn TTXVN. Ảnh: Thành Hữu/TTXVN
Ông Nguyễn Việt Thung, Phó Chủ tịch TMS Group, trả lời phỏng vấn TTXVN. Ảnh: Thành Hữu

Tại đó, nhiều nhà đầu tư đã bày tỏ quan tâm tới các dự án bất động sản mà TMS Group đang triển khai ở Việt Nam như TMS World Binh Thuan ở tỉnh Bình Thuận, TMS World Quang Binh ở tỉnh Quảng Bình, TMS World Thai Nguyen ở tỉnh Thái Nguyên, TMS Metropolis Bac Giang ở tỉnh Bắc Giang hay TMS Green Diamond ở tỉnh Vĩnh Phúc.

Được thành lập năm 2004, TMS Group khởi nghiệp trong lĩnh vực cung ứng nhân lực, chủ yếu cho các đối tác Nhật Bản.

Với việc quán triệt giữ chữ Tín trong mục tiêu và hành động, TMS Group đã trở thành đối tác tin cậy của các tập đoàn hàng đầu Nhật Bản như Toyota, Canon hay Panasonic.

Hiện nay, TMS Group là tập đoàn kinh tế đa ngành với hàng chục công ty thành viên cùng nhiều văn phòng đại diện ở khắp các tỉnh, thành trong cả nước và ở một số nước trong khu vực như Australia và Nhật Bản.