Giới đầu tư bất động sản Hà Nội “phát cuồng” với shophouse chỉ 7,3 tỷ đồng/căn

Trần Hằng

Chỉ khoảng 7,3 tỷ đồng để sở hữu một căn shophouse rộng 75,6m2, có 2 mặt tiền, cách phố Cổ chỉ 10 phút lái xe, nhận nhà ở luôn và có thể kinh doanh ngay… đang là những thông tin hấp dẫn khiến giới đầu tư bất động sản Hà Nội “đứng ngồi không yên”.

Ngày càng khan hàng, shophouse tăng giá theo thời gian  

Trong khoảng 3 - 4 năm trở lại đây, shophouse là một loại hình bất động sản (BĐS) được giới đầu tư Hà Nội đặc biệt quan tâm, nhờ khả năng cho thuê hoặc kinh doanh mang lại lợi nhuận lớn. Tuy nhiên, quỹ đất hạn chế khiến cho loại hình BĐS này ngày càng khan hiếm, nhất là ở khu vực nội đô hoặc các khu vực đông dân cư, các khu đô thị được quy hoạch bài bản. Chính vì vậy, nhiều nhà đầu tư xem việc sở hữu shophouse tại Hà Nội ngoài vấn đề tài chính, yếu tố thời cơ cũng rất quan trọng.

Giới đầu tư BĐS Hà Nội “đứng ngồi không yên” với shophouse chỉ 7,3 tỷ đồng/căn.   
Giới đầu tư BĐS Hà Nội “đứng ngồi không yên” với shophouse chỉ 7,3 tỷ đồng/căn.   

Theo khảo sát của các công ty nghiên cứu thị trường, giá bán shophouse trung bình ở Hà Nội dao động trong khoảng 10 - 20 tỷ đồng/căn ở những khu vực xa trung tâm. Tuỳ từng dự án và vị trí, shophouse có mức giá dao động khá lớn, từ 100 - 200 triệu đồng/m2.

Trên thực tế, những vị trí đẹp, nằm trong quần thể dự án được quy hoạch bài bản và có hạ tầng đồng bộ, giá bán có thể lên tới 250 - 300 triệu đồng/m2. Loại hình shophouse luôn “hot” bởi khả năng gia tăng giá trị theo thời gian và khả năng kinh doanh sinh lời của chính loại hình sản phẩm này.

Chính vì đặc thù sinh lời rất tốt, loại hình BĐS shophouse, đặc biệt shophouse có vị trí trong khu đông dân cư, quần thể đầy đủ, bàn giao sớm, kinh doanh được ngay luôn là kênh đầu tư hấp dẫn các nhà đầu tư BĐS.

Dự án Bình Minh Garden đã được xây dựng, đang hoàn thiện.
Dự án Bình Minh Garden đã được xây dựng, đang hoàn thiện.

Mới đây, Công ty Cổ phần Bất động sản Thế Kỷ (CenLand) tung ra thị trường shophouse Bình Minh Garden (93 Đức Giang, Long Biên, Hà Nội) - khu vực được quy hoạch trở thành trung tâm mới sôi động và sầm uất của quận Long Biên với giá chỉ khoảng 7,3 tỷ đồng/căn, dự kiến sẽ nhanh chóng tiêu thụ trong vòng 2 tháng.

Bình Minh Garden - Tiềm năng kinh doanh cho hàng chục nghìn cư dân

Tìm kiếm một “vùng đất mới” cho việc kinh doanh và cho thuê, nhà đầu tư Hà Nội đang có xu hướng dịch chuyển “rời phố Cổ, tới Long Biên” để đón cơ hội đầu tư tại quận có diện tích lớn nhất Thủ đô.

Nổi bật trong xu hướng dịch chuyển đầu tư này, shophouse Bình Minh Garden đáp ứng mục đích: Tầm tiền hợp lý và tiềm năng kinh doanh sinh lời. Tại Hà Nội, hiếm có dự án nào còn quỹ đất cho loại hình shophouse với thiết kế 2 mặt tiền rộng lớn đảm bảo chỗ đỗ xe cho chủ nhà và khách hàng. Đặc biệt khách hàng có thể nhận nhà, khai thác kinh doanh ngay trong quý I/2020.

Sự hài hòa trong thiết kế kiến trúc của các căn Shophouse Bình Minh Garden với thiết kế cảnh quan chung của dự án vừa bảo đảm môi trường sống trong lành, yên tĩnh cho dân cư, nhưng vẫn định hình một khu mua sắm, kinh doanh sầm uất, năng động.

Công viên Ánh Dương nội khu dự án là điểm nhấn cảnh quan của dự án.
Công viên Ánh Dương nội khu dự án là điểm nhấn cảnh quan của dự án.

Shophouse Bình Minh Garden sở hữu tiềm năng kinh doanh nhờ vị trí dự án đắc địa và quy hoạch hạ tầng đồng bộ. Ngoài việc thừa hưởng hạ tầng của khu vực nối với nội đô, hạ tầng nội khu dự án cũng được đầu tư mạnh. Trong đó, sẽ có 4 con đường được mở rộng từ 17,5 - 30 m xung quanh dự án rất thuận tiện cho hoạt động kinh doanh.

Đáng chú ý, với số lượng chỉ 110 căn shophouse Bình Minh Garden trong tương lai sẽ phục vụ nhu cầu mua sắm, vui chơi, giải trí cho khoảng hơn 2.000 dân cư nội khu dự án, hàng chục nghìn người khu vực Đức Giang, Long Biên và đông đảo người dân di chuyển hàng ngày tại các trục đường 17, 5 m, 30m và 40 m xung quanh dự án.

Đặc biệt, theo quy hoạch, những kho bãi gần dự án sẽ được chuyển đổi mục đích sử dụng sang nhà ở, dịch vụ, vườn hoa, công viên… một lượng lớn cư dân mới sẽ dịch chuyển về đây, cộng thêm di dân cơ học từ phố Cổ Hà Nội, các tỉnh lân cận… cũng sẽ biến nơi đây trở thành khu vực sầm uất bậc nhất Long Biên.

Đây cũng là khu vực có hàng chục trường học các cấp, nhiều công trình công cộng, khu vui chơi… - nơi tập trung lượng khách hàng tiềm năng lớn cho hoạt động kinh doanh, mua sắm tại shophouse Bình Minh Garden.

Vì vậy, theo tính toán của giới đầu tư, chỉ với số lượng shophouse ít ỏi tại Bình Minh Garden, thậm chí vẫn chưa đủ đáp ứng nhu cầu mua sắm trong tương lai của khu vực này.

Công ty Cổ phần Bất động sản Thế Kỷ - CenLand

Hotline: 099.58.55555

Website: https://cenhomes.vn/shophouse-binh-minh-garden