Hà Nội xây dựng căn hộ 300 - 700 triệu đồng

Theo Cổng thông tin điện tử Chính phủ

(Tài chính) Dự án nhà ở đầu tiên được chuyển từ nhà ở thương mại sang nhà ở xã hội vừa được khởi công có quy mô 500 căn hộ và dự kiến sẽ hoàn thành vào năm 2015. Đơn vị xây dựng nhà ở xã hội cam kết sẽ cung cấp cho khách hàng sản phẩm với giá ưu đãi nhất nhưng vẫn đảm bảo chất lượng.

Hà Nội xây dựng căn hộ 300 - 700 triệu đồng
Nhà ở xã hội tại khu đô thị Việt Hưng, Long Biên, Hà Nội. Nguồn: Chinhphu.vn
Dự kiến giá bán dưới 10 triệu đồng/m2

Công ty cổ phần Đầu tư C.E.O (CEO Group) vừa động thổ xây dựng Dự án Khu nhà ở xã hội tại Khu đô thị mới Sunny Garden City (Quốc Oai, Hà Nội). Dự án có diện tích 10.528 m2 với tổng mức đầu tư khoảng 350 tỷ đồng.

Công trình cung cấp 500 căn hộ với diện tích từ 30 - 70m2 một căn, dự kiến hoàn thành vào năm 2015. Chủ đầu tư dự kiến giá bán dưới 10 triệu đồng/m2. Như vậy, tùy theo diện tích, giá thành mỗi căn hộ khi đến tay người tiêu dùng dao động từ 300 triệu đến 700 triệu đồng/căn hộ.

Theo Bộ Xây dựng đây là dự án nhà ở thương mại đầu tiên chuyển đổi sang nhà xã hội được động thổ trên toàn quốc kể từ khi Chính phủ ban hành Nghị quyết 02.

Từ nay đến 2020, cả nước cần khoảng 1 triệu căn hộ

Thứ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Trần Nam cho biết, thị trường nhà ở hiện nay thiếu đa dạng về chủng loại, đặc biệt là thiếu loại nhà ở có quy mô nhỏ và giá cả phù hợp, thiếu loại nhà ở dành để cho thuê phục vụ các đối tượng thu nhập thấp đang chiếm số đông trong xã hội. Từ nay đến năm 2020, cả nước cần khoảng gần 1 triệu căn hộ, riêng Hà Nội cần khoảng 140.000 căn.

Để hỗ trợ cho người nghèo, người thu nhập thấp, Bộ Xây dựng trình Chính phủ thống nhất thông qua gói kích cầu đầu tư và phát triển nhà ở xã hội với quy mô là 30.000 tỷ đồng để người dân mua, thuê mua nhà ở xã hội, với lãi suất ổn định là 6% và thời hạn vay là 10 năm.

“Đây không phải là gói tín dụng để cứu bất động sản mà đây là gói tín dụng cho người nghèo, hỗ trợ cho người nghèo”, ông Nam khẳng định.

Trước đó, khu nhà ở xã hội đầu tiên Tây Nam Linh Đàm, quận Hoàng Mai, Hà Nội được khởi công với hơn 1.030 căn hộ dành cho gia đình chính sách, người nghèo, người khó khăn về nhà ở. Một số dự án nhà xã hội khác ở Hà Nội cũng sắp được khởi công trong năm nay tại khu đô thị Thanh Lâm - Đại Thịnh 2, Nam An Khánh mở rộng, Giang Biên, Tân Lập, Kiến Hưng, Đại Áng.

Cam kết nhà giá rẻ, bảo đảm chất lượng cao

Nhằm tạo điều kiện tốt nhất cho người dân tiếp cận với việc mua nhà ở xã hội, Bộ trưởng Bộ Xây dựng vừa đi kiểm tra tình hình triển khai các dự án nhà ở xã hội tại Hà Nội.

Tổng công ty Viglacera là điểm kiểm tra đầu tiên của Bộ trưởng. Tổng giám đốc Nguyễn Anh Tuấn cho biết, dự án nhà dành cho người có thu nhập thấp của Viglacera tại Khu đô thị Đặng Xá thời gian qua được người dân đánh giá rất cao về kiến trúc, tiện nghi sinh hoạt, môi trường sinh sống với giá cả hấp dẫn nhất trong số các dự án nhà ở xã hội tại Hà Nội hiện nay.

Trong thời gian tới, với các chính sách ưu đãi và hỗ trợ cho nhà ở xã hội của Chính phủ và Bộ Xây dựng, Viglacera cam kết sẽ tiếp tục đưa ra thị trường các loại căn hộ dành cho người có thu nhập thấp với mức giá hấp dẫn hơn nữa. Theo đó, Viglacera sẽ tiếp tục hợp lý hóa về thiết kế, tăng tối đa công năng cho diện tích sử dụng và sinh hoạt, phù hợp cho các hộ gia đình nhỏ với giá thành ưu đãi, nhưng vẫn đảm bảo chất lượng cao, tiết kiệm tài nguyên như đất và nước và thân thiện với môi trường.

Bộ trưởng Trịnh Đình Dũng yêu cầu đối với các căn hộ dành cho người có thu nhập thấp phải có thiết kế rõ ràng, hợp lý hóa tối đa công năng sử dụng, các sản phẩm vật liệu xây dựng sử dụng trong các dự án nhà ở dành cho người có thu nhập thấp phải đảm bảo chất lượng tốt như các tiêu chí cam kết…