“Khát” nguồn cung, giá thuê văn phòng Hà Nội tăng cao

Theo Vạn Xuân/bizlive.vn

Đây là thông tin được Công ty nghiên cứu thị trường bất động sản (CBRE) đưa ra tại báo cáo tiêu điểm thị trường bất động sản Hà Nội quý I/2018.

Ảnh minh họa. Nguồn: internet
Ảnh minh họa. Nguồn: internet
Theo CBRE, trong quý đầu tiên năm 2018, nguồn cung văn phòng cho thuê tại Hà Nội không ghi nhận dự án mới. Do không có nguồn cung mới nên tỷ lệ lấp đầy lẫn giá thuê ở Hạng A và B đều được cải thiện. 
Trong các quý tiếp theo, nguồn cung hạng B dự kiến sẽ có sự tăng trưởng đáng kể với sự gia nhập của các tòa nhà quy mô lớn như Discovery Complex và FLC Twin Towers.
Về tỷ lệ lấp đầy, hạng A chứng kiến mức tăng 1,7 điểm phần trăm (đpt) theo quý đạt 93%. Tỷ lệ lấp đầy của các tòa nhà hạng B tăng 1,4 đpt theo quý đạt 84%. 
Về giá thuê, cả hai hạng đều tăng 0,3% theo quý, đạt mức 25 USD/m2/tháng cho hạng A và 14 USD/m2/tháng cho hạng B (chưa bao gồm VAT và phí dịch vụ). 
Về nhu cầu, tỷ lệ hấp thụ đạt khoảng 20.000 m2 trong quý đầu tiên của năm 2018, tăng 21% so với quý trước đó. Diện tích cho thuê mới chủ yếu đến từ các tòa nhà mới, đặc biệt đối với hạng A. Nhu cầu văn phòng cho thuê tại Hà Nội quý này chủ yếu đến từ các ngành như bảo hiểm, CNTT với triển vọng tăng trưởng ngành mạnh mẽ. 
“Khát” nguồn cung, giá thuê văn phòng Hà Nội tăng cao - Ảnh 1

Thị trường văn phòng Hà Nội, giá thuê (Hạng A và B) theo quý. 

Theo CBRE, trong các năm tới, nguồn cung mới hạn chế sẽ góp phần thúc đẩy hoạt động của hạng A, đặc biệt trong năm 2018 khi không có dự án mới nào có kế hoạch hoàn thiện. 
"Giá thuê hạng A sẽ tăng 3,5% theo năm trong khi đó tỷ lệ lấp đầy sẽ tăng lên 96% trong năm 2018. Đối với hạng B, số lượng nguồn cung mới hoàn thiện đi vào hoạt động, đặc biệt tại khu vực phía Tây sẽ tiếp tục là thử thách lớn đối với loại tài sản này", CBRE dự báo.