Không để xảy ra tình trạng bong bóng bất động sản

Minh Khôi

Thủ tướng Chính phủ vừa có Chỉ thị số 11/CT-TTg về một số giải pháp thúc đẩy thị trường bất động sản phát triển ổn định, lành mạnh. Tại Chỉ thị này, Thủ tướng yêu cầu cần triển khai các biện pháp xử lý kịp thời để bình ổn thị trường, không để xảy ra tình trạng sốt giá và bong bóng bất động sản.

Ảnh minh họa. Nguồn: internet
Ảnh minh họa. Nguồn: internet

Theo đó, Thủ tướng Chính phủ yêu cầu UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tổ chức thực hiện kịp thời, nghiêm túc các quy định pháp luật có liên quan đến thị trường bất động sản; Theo dõi, nắm bắt thông tin, tình hình diễn biến của thị trường và thực hiện các biện pháp xử lý kịp thời để bình ổn thị trường, không để xảy ra tình trạng sốt giá và bong bóng bất động sản trên địa bàn...

Trước đó, tại một số địa phương đã xảy ra tình trạng sốt giá đất cục bộ. Nhiều địa phương, đặc biệt tại các khu vực công bố sắp có dự án giá đất tăng chóng mặt, khiến không ít lo ngại về tình trạng bong bóng thị trường bất động sản.

Giá đất tăng đột biến tại một số địa phương được đánh giá là không phải phát triển theo quy luật cung cầu mà là có dấu hiệu làm giá từ các trung tâm môi giới bất động sản, các “cò đất”.