Khu đô thị tích hợp – Dấu ấn trưởng thành của bất động sản Việt Nam

Theo Ngọc Minh/reatimes.vn

Là dòng sản phẩm sở hữu tổ hợp tiện ích đa dạng, cảnh quan quy hoạch bài bản, khu đô thị tích hợp mang đến cho khách hàng không gian sống xanh, thỏa mãn nhu cầu sống - vui chơi - giải trí - nghỉ ngơi.

Ảnh minh họa. Nguồn: internet
Ảnh minh họa. Nguồn: internet

Lựa chọn thoả mãn mọi nhu cầu

Thị trường bất động sản Việt Nam gần đây có những bước tiến rõ rệt trong việc đa dạng hoá cũng như phát triển sản phẩm theo chiều hướng ngày càng chất lượng, tích hợp nhiều công năng. Cũng bởi vậy, khi phát triển dự án quy mô, nhiều chủ đầu tư lớn rất chú trọng quy hoạch khu đô thị tích hợp, khai thác tối ưu lợi thế quỹ đất, cảnh quan, để kiến tạo những không gian sống đáp ứng trọn vẹn mọi nhu cầu của khách hàng, đúng như dự báo của JLL “Năm 2021 là năm của bất động sản tích hợp".

Cư dân hiện đại cũng ngày càng quen với một không gian sống tích hợp đầy đủ mọi chức năng, giúp mọi sinh hoạt trở nên thuận tiện và tiết kiệm thời gian, năng lượng. Đặc biệt, khi nếp sống đa thế hệ “tam đại đồng đường" vẫn được người Việt duy trì và phát huy, không gian sống còn cần phù hợp với phong cách sống và gu thẩm mỹ theo nhu cầu lứa tuổi. Ông bà mong muốn được sống trong không gian thanh bình, thân thiện với thiên nhiên thì giới trẻ lại hướng tới cuộc sống hiện đại, đầy đủ tiện ích cũng như yêu cầu về môi trường giáo dục, vui chơi dành cho con trẻ.

Với quy hoạch định hướng trở thành các “thành phố tiện nghi”, khu đô thị tích hợp được kiến tạo với đầy đủ chức năng như nghỉ ngơi, giáo dục, giải trí, y tế, mua sắm… trong cùng một không gian. Như vậy, thay vì mất hàng giờ đồng hồ di chuyển để trải nghiệm cuộc sống, giờ đây chỉ một vài bước chân, cư dân có thể tiếp cận nhanh chóng tới trung tâm thương mại, trường học, công viên, giúp tiết kiệm thời gian tối đa, đồng thời đảm bảo an toàn tuyệt đối nhờ hệ thống an ninh chung của toàn khu.

Bên cạnh đó, sự bùng phát của dịch Covid-19 trong thời gian dài khiến nhịp sinh hoạt của cộng đồng thay đổi. Không gian sống giờ đây cũng là nơi để làm việc và nghỉ ngơi, điều này sẽ trở thành xu hướng của tương lai khi trạng thái “bình thường mới" sống chung với dịch bệnh được thiết lập. Chính vì thế, cư dân càng có mong muốn được trải nghiệm đầy đủ các dịch vụ, tiện ích ở cự ly gần để tiết kiệm thời gian một cách hiệu quả và trải nghiệm trọn vẹn mọi khoảnh khắc của cuộc sống.

Xu hướng lựa chọn của cư dân hiện đại

“Khẩu vị” của khách hàng thay đổi, từ đó, nhiều chủ đầu tư nhanh chóng thể hiện rõ tầm nhìn khác biệt với việc đầu tư mạnh vào các khu đô thị tích hợp, hội tụ đầy đủ các tiện ích chất lượng về cả công năng và thiết kế. Các nhà phát triển bất động sản mong muốn tạo nên sự gắn kết vững chắc giữa một cộng đồng cư dân văn minh và hiện đại.

Việc phát triển khu đô thị tích hợp không chỉ yêu cầu quỹ đất rộng lớn mà còn đòi hỏi chủ đầu tư phải có tiềm lực vững mạnh về kinh tế cũng như đảm bảo năng lực triển khai để hoàn thiện dự án, tôn trọng và bảo tồn giá trị tự nhiên nhằm mang đến sự bền vững cho dự án.

Bất động sản tích hợp hướng tới kiến tạo cuộc sống và làm giàu trải nghiệm hơn là không gian để ở thông thường. Chính vì thế, khi phát triển khu đô thị tích hợp, nhiều chủ đầu tư có tài chính vững mạnh luôn chú trọng diện tích cho hệ thống tiện ích, cảnh quan, tạo ra giá trị bền vững về mặt kinh tế, xã hội và môi trường trong tương lai. Ngoài ra, việc phát triển các dự án tích hợp cần nhiều thời gian hơn so với dự án thông thường, tiềm lực tài chính là “điểm tựa" để chủ đầu tư có thể tự tin theo đuổi dự án đến cùng để tạo nên một khu đô thị giàu tiện ích, một cộng đồng sầm uất.

Cùng với lợi thế về tài chính, năng lực triển khai cũng tạo ra sự cạnh tranh cho mỗi nhà phát triển dự án khi theo đuổi mô hình khu đô thị tích hợp. Ở đó, một khu đô thị thu hút cộng đồng phải hài hoà không gian đa chức năng kết nối với nhau trong một tổng thể thống nhất về mặt kiến trúc và môi trường sống, mang đến những trải nghiệm thú vị mỗi ngày cho cư dân. Ngoài ra, sự am hiểu về chuyên môn của chủ đầu tư góp phần tạo nên sự khác biệt cho dự án bất động sản, mang lại giá trị bền vững về mặt kinh tế, xã hội và môi trường trong tương lai.

Là một trong những chủ đầu tư tiên phong trong phát triển các khu đô thị tích hợp, mới đây, Tập đoàn Nam Long công bố tầm nhìn mới của doanh nghiệp đến năm 2030 đó là trở thành Tập đoàn phát triển bất động sản tích hợp hàng đầu và sáng tạo của Việt Nam và khu vực. Theo đó, trong 3 năm tới Nam Long Group tập trung và việc phát triển mô hình KĐT tích hợp nhằm nâng cao chất lượng sống cho đại đa số người dân Việt Nam. Một trong những dấu ấn nổi bật nhất khu vực phía Tây TP. Hồ Chí Minh có thể kể đến khu đô thị Waterpoint quy mô 355 hecta ở Long An đang phát triển 165 hecta giai đoạn 1 luôn có tốc độ bán hàng tốt, thanh khoản tốt và dân cư bắt đầu dọn về sinh sống. Trước đó, dự án khu đô thị quy mô vừa Mizuki Park 26 hecta tại thị trường khu Nam TP. Hồ Chí Minh của chủ đầu tư này cũng rất thành công.

Tiếp nối thành công của Waterpoint, Nam Long Group vừa hé lộ thêm thông tin về dự án KĐT tích hợp tại phía Đông TP. Hồ Chí Minh, đó là Izumi City. Được 5,6km sông nước Đồng Nai bao bọc, Izumi City nằm ngay vị trí trung tâm trong quần thể các đô thị mới đang phát triển sầm uất như Vinhomes Grand Park, Sơn Tiên, Swan Bay, Aqua City, Swan Park… Với sự tụ hội của quần thể đô thị mới hiện đại thì đây hứa hẹn là khu vực thịnh vượng bậc nhất Việt Nam trong tương lai. Tại Izumi City, hơn 3.000 sản phẩm nhà ở thấp tầng sở hữu hệ sinh thái bất động sản đa dạng, cùng kinh nghiệm của Tập đoàn Nam Long trong việc phát triển KĐT tích hợp hứa hẹn mang đến không gian sinh sống hài hòa cho cộng đồng.

Khách hàng ngày nay có nhiều sự lựa chọn khi tìm kiếm bất động sản ở đa dạng phân khúc và loại hình. Tuy nhiên, sức hấp dẫn của những khu đô thị tích hợp cho thấy loại hình sản phẩm này luôn dẫn dắt thị trường bởi phong cách sống hiện đại, thuận tiện, tiết kiệm thời gian tối đa, phù hợp với sự phát triển của xã hội. Đây cũng là một trong những dấu ấn cho thấy sự trưởng thành của thị trường bất động sản Việt Nam bởi sự bài bản và bền vững trong quy hoạch.