Lần đầu tiên diễn ra Diễn đàn thường niên về bất động sản

Theo HNV/daibieunhandan.vn

Ngày 8/11, tại Hà Nội, Hiệp hội bất động sản Việt Nam (VNREA) đã tổ chức họp báo công bố “Diễn đàn Bất động sản Việt Nam thường niên lần thứ nhất”. Theo đó, Diễn đàn sẽ diễn ra vào ngày 15/11 tới đây.

Ngày 8/11, tại Hà Nội, Hiệp hội bất động sản Việt Nam (VNREA) đã tổ chức họp báo công bố “Diễn đàn Bất động sản Việt Nam thường niên lần thứ nhất”.
Ngày 8/11, tại Hà Nội, Hiệp hội bất động sản Việt Nam (VNREA) đã tổ chức họp báo công bố “Diễn đàn Bất động sản Việt Nam thường niên lần thứ nhất”.

Tại họp báo, ông Nguyễn Trần Nam - Nguyên Thứ trưởng Bộ Xây dựng, Chủ tịch VNREA chia sẻ về những tín hiệu tích cực của thị trường bất động sản (BĐS) thời gian qua. Ông Nguyễn Trần Nam cho biết, sau đợt khủng hoảng từ 2009 - 2013, nhờ các giải pháp, chính sách rất kịp thời như Nghị quyết 02 của Chính phủ và sự điều hành của Bộ Xây dựng, sự nỗ lực của các doanh nghiệp (DN), thị trường BĐS đang phát triển tương đối ổn định, không để xảy ra thất thoát lớn và thị trường có bước khôi phục rõ rệt. Tuy nhiên, thời điểm hiện tại cửa cho DN BĐS đang dần hẹp lại. Bởi, thị trường dù vẫn hấp dẫn song chỉ các chủ đầu tư tiềm năng, có sản phẩm phù hợp với số đông khách hàng mới có thể trụ được – ông Nam nhấn mạnh.

Cũng theo Chủ tịch VNREA, thị trường muốn tiếp tục duy trì được mức giao dịch ổn định, các dự án đầu tư cần tiếp tục triển khai theo hướng quan tâm đến nhà thương mại giá rẻ, là phân khúc đang có nhu cầu cao và thanh khoản tốt. Bên cạnh đó, cải tạo chung cư cũ đang là vấn đề được dư luận quan tâm song về cơ bản vẫn “tắc”, cơ chế đã có nhưng khó triển khai.

Trong khuôn khổ họp báo, Ban tổ chức đã thông tin thêm về thị trường khách sạn, condotel thuộc phân khúc du lịch - nghỉ dưỡng, trong đó khẳng định, đây là xu hướng mà những năm tới thị trường sẽ tập trung.

Xuất phát từ thực tiễn của thị trường BĐS thời gian qua, Diễn đàn BĐS Việt Nam thường niên sẽ cập nhật những thông tin hấp dẫn về toàn cảnh về thị trường bất động sản năm 2017 và cập nhật các dự báo, xu hướng mới nhất về thị trường bất động sản năm 2018. Bên cạnh đó, chính quyền các cấp cũng được dịp lắng nghe những vướng mắc về chính sách, cơ chế do DN phản ánh để giúp tháo gỡ ách tắc... Dự kiến, kế hoạch chương trình sẽ có 4 phiên báo cáo chính được trình bày tại lễ khai mạc.

Trong đó, Bộ Xây dựng có tham luận tổng quan tình hình BĐS Việt Nam; Bộ Tài chính có tham luận cải cách thuế cho thị trường BĐS; Bộ Tài nguyên và Môi trường có bài phát biểu chính sách và thủ tục đất đai - định hướng và sửa đổi; Ngân hàng Nhà nước có tham luận chính sách tín dụng cho thị trường BĐS. Ngoài ra, hàng loạt các chủ đầu tư, doanh nghiệp hoạt động kinh doanh trong lĩnh vực BĐS sẽ có những đề xuất, kiến nghị đến cơ quan quản lý nhà nước về các vấn đề đang tồn tại vướng mắc cần giải quyết.