Nhà phố vùng ven hút khách

Theo thoibaonganhang.vn

(Tài chính) Sở dĩ nhà phố xa trung tâm được ưa chuộng vì nhà đã xây hoàn tất, giá bán còn rẻ, từ 450 triệu đồng đến dưới 1,5 tỷ đồng/căn và phù hợp để cho thuê.

Nhà phố vùng ven hút khách
Ảnh minh họa. Nguồn: internet

Chị Trần Ngọc Quỳnh, ngụ quận Bình Thạnh, TP. Hồ Chí Minh mới đây đã quyết định vay Sacombank 600 triệu đồng để mua căn nhà 120 m2 tại quận Thủ Đức trị giá 1,6 tỷ đồng. Ngăn nhà thành 8 phòng cho thuê, chị Quỳnh tạo ra thu nhập 9 triệu đồng/tháng, chỉ cần bù thêm vài triệu đồng là đủ trả vốn và lãi hàng tháng cho ngân hàng. “Tôi có đủ khả năng tất toán với ngân hàng trong ba năm tới, ngoài ra sẽ tiếp tục tìm mua thêm vài căn nhà như thế tại các quận ven thành phố để đầu tư”, chị Quỳnh cho biết.

Nhiều người có điều kiện tài chính cũng tính toán như chị Quỳnh và ra quyết định đầu tư vào những tháng cuối năm này.

Theo ông Nguyễn Duy Minh, Tổng giám đốc CTCP Đầu tư kinh doanh BĐS Thanh Yến (Thanh Yến Land), nhà phố ở một số quận, huyện ven thành phố như Bình Chánh, Thủ Đức, Hóc Môn, quận 9, 12… đang thu hút khách hàng và có lượng giao dịch tăng đáng kể từ đầu quý III/2014. Khách hàng quan tâm đến nhà có diện tích trung bình từ 80 - 120 m2/căn, ở khu dân cư, có hệ thống đường nội bộ hoàn chỉnh, điện nước đầy đủ… Đối tượng tìm mua nhà loại này có một phần là người có nhu cầu mua nhà ở, nhưng phần đáng kể khác là nhà đầu tư cá nhân dùng tiền nhàn rỗi mua để cho thuê.

Sở dĩ nhà phố xa trung tâm được ưa chuộng vì nhà đã xây hoàn tất, giá bán còn rẻ, từ 450 triệu đồng đến dưới 1,5 tỷ đồng/căn và phù hợp để cho thuê. Như khu vực phường 9, quận Gò Vấp giáp ranh quận 12, bao quanh bởi các trục đường chính là khu vực đã được quy hoạch hoàn chỉnh, nhiều nhà phố diện tích vừa phải, giá bán chỉ từ 1,2 - 1,5 tỷ đồng/căn.

Hay tại xã Vĩnh Lộc A, huyện Bình Chánh cũng đang có một làn sóng mua bán nhà phố rất sôi động do vị trí thuận lợi, có 2 tuyến đường giao thông chính thông thương ra quốc lộ đi miền Tây và miền Đông, rất thuận lợi cho lưu thông, phát triển thị trường nhà cho thuê trong tương lại. Chính vì vậy, nếu một năm trước tại đây tăng nhu cầu mua đất nền thì hiện nay, các giao dịch về nhà phố đang là hoạt động chủ đạo.

Hoặc khu vực quận 9 là cửa ngõ Đông Bắc thành phố, có vị trí rất thuận lợi vì quận 9 trong tương lai sẽ là trung tâm của khu đô thị tri thức và công nghệ cao. Đặc biệt, nhà phố quận 9 thu hút nhiều người bởi giá bán tại đây còn tương đối rẻ. Tại một số tuyến đường Lã Xuân Oai, Nguyễn Văn Tăng, Nguyễn Duy Trinh… giá nhà phố hẻm xe hơi (diện tích từ 80 - 150 m2) giá bán khoảng 7 - 10 triệu đồng/m2. Theo bà Nguyễn Ngọc Như, một người môi giới nhà đất, nếu chịu khó tìm vẫn còn rất nhiều nhà phố, hẻm xe ô tô đang rao bán với giá “dễ chịu”.

Khu vực Bắc thành phố thuộc quận 12 và huyện Hóc Môn cũng là nơi nhà phố được tìm mua nhiều. Bởi tại đây tập trung Khu công nghiệp Tân Bình, Vĩnh Lộc, Khu công nghệ cao Quang Trung, chợ đầu mối nông sản Hóc Môn… Hạ tầng trong các khu dân cư hoàn chỉnh, điện nước viễn thông đầy đủ. Nhưng do vị trí này khá xa trung tâm thành phố (khoảng 15 km), nên nhà phố nằm ven trong hẻm, theo các trục đường chính giá rẻ hơn so với các khu vực khác. Một số tuyến đường như Phan Văn Hớn, Nguyễn Ảnh Thủ (Hóc Môn) nhà phố hẻm ô tô diện tích từ 50 - 80 m2 có giá khoảng 1,1 - 1,6 tỷ đồng/căn. Chị Trần Ngọc Quỳnh cho biết thêm, mua nhà phố tại những khu vực ven dễ cho thuê kinh doanh hay sang nhượng hơn chung cư.

Công ty nghiên cứu thị trường Savill Việt Nam nhận định, do nhà phố trong các khu dân cư đang thu hút người mua, dự báo trong vòng 8 năm tới sẽ có khoảng 53 nghìn căn nhà phố được tung ra thị trường. Các địa bàn quận huyện ven tiếp tục tăng trưởng giao dịch nhà phố, trong đó nổi bật nhất là huyện Nhà Bè, Bình Chánh, Hóc Môn, quận 9, 12 và Thủ Đức…