Những kinh nghiệm cần lưu ý khi đầu tư căn hộ

Theo Mai Hà/nhadautu.vn

Các chuyên gia phân tích, ưu điểm nổi bật của loại hình đầu tư căn hộ là giá trị bất động sản gia tăng theo thời gian, lịch thanh toán từ 18 - 24 tháng khá thoáng và nhẹ nhàng cho các kế hoạch tài chính.

Bình Chánh hiện đang được đầu tư hạ tầng khá hoàn chỉnh với đường giao thông rộng thoáng.
Bình Chánh hiện đang được đầu tư hạ tầng khá hoàn chỉnh với đường giao thông rộng thoáng.

Trong khoảng thời gian này, nhà đầu tư có thể chuyển nhượng căn hộ để hưởng chênh lệch, hoặc khai thác cho thuê lâu dài mang lại nguồn thu ổn định. Và để đảm bảo có khả năng sinh lời từ bất động sản, nhà đầu tư chuyên nghiệp luôn dựa vào 3 yếu tố sau đây để chọn mua bất cứ dự án nào.

Dự án trong khu vực có hạ tầng phát triển sôi động

Theo báo cáo của ULI (Viện Đất đai Đô thị Mỹ), TP. Hồ Chí Minh đứng thứ hai trên thị trường châu Á Thái Bình Dương về tiềm năng phát triển bất động sản năm 2019, chỉ xếp sau Melbourne (Úc). Tín hiệu đầy khả quan này đến từ việc hạ tầng thành phố được đầu tư mạnh mẽ trong thời gian gần đây, với định hướng hình thành những khu đô thị mới hiện đại.

Ghi nhận trên thị trường bất động sản TP. Hồ Chí Minh cho thấy, các nhà đầu tư chuyên nghiệp có xu hướng chọn lựa những dự án nằm trong khu vực có hạ tầng phát triển sôi động, chẳng hạn như khu Đông hay khu Nam thành phố. Riêng hạ tầng khu Nam được đánh giá có đà tăng trưởng bứt phá trong thời gian gần đây. Có thể kể đến những hạng mục quy mô lớn như cầu – đường Bình Tiên, hầm chui - cầu vượt ngã tư Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Hữu Thọ; mở rộng quốc lộ 50 và dự án đường song hành quốc lộ 50; xây Cầu Thủ Thiêm 4 nối quận 2 với quận 7; đáng chú ý là tuyến Metro số 4 có vốn đầu tư hơn 97.000 tỷ đồng…

Tầm nhìn đến năm 2025, khu Nam sẽ trở thành một trong bốn khu đô thị vệ tinh của TP. Hồ Chí Minh, với tâm điểm là khu đô thị kiểu mẫu Phú Mỹ Hưng. Bên cạnh đó là khu đô thị đại học Nam Sài Gòn quy mô 2.200ha tập trung hàng loạt trường đại học danh tiếng đang dần hình thành; khu dân cư Phong Phú 4 (Bình Chánh) có quy hoạch hoàn chỉnh, hạ tầng đồng bộ với trường học liên cấp, bệnh viện, công viên, cơ quan hành chính…

Với tốc độ phát triển bứt phá về hạ tầng, nhiều dự án bất động sản có quy mô lớn cũng đã được triển khai quanh trục đại lộ Nguyễn Văn Linh. Nổi bật trong số đó là dự án căn hộ Lovera Vista do Khang Điền phát triển tại khu dân cư Phong Phú 4, đang thu hút đồng thời nhà đầu tư chuyên nghiệp và khách mua ở thực.

Chọn dự án của nhà phát triển bất động sản uy tín, pháp lý minh bạch

Tiêu chí quan trọng khác khi mua căn hộ đó là lựa chọn dự án được phát triển bởi các công ty uy tín, có pháp lý minh bạch để đảm bảo mọi quyền lợi về tài chính.

Theo ghi nhận từ thị trường, những dự án đáp ứng các yếu tố trên đều có mức giao dịch tốt khi mở bán. Chẳng hạn hai dự án Jamila và Safira tại khu Đông với pháp lý minh bạch, tiến độ xây dựng đảm bảo… đã tạo nên sức hút mạnh mẽ trên thị trường trong năm 2017 và 2018.

Dự án có tiện ích hoàn thiện, đáp ứng nhu cầu ở thực với giá bán hợp lý

Đây là một trong những tiêu chí rất quan trọng khi đầu tư căn hộ. Nghiên cứu của CBRE cho thấy người mua nhà đang chú trọng nhiều hơn vào dịch vụ tiện ích hoàn chỉnh và không gian xanh thay vì chỉ quan tâm đến vị trí và giá tiền như trước đây.

Do đó, những dự án càng được hoàn thiện về tiện ích nội khu như hồ bơi, phòng gym, khu mua sắm, ẩm thực giải trí cho đến hạ tầng lân cận đủ đầy như công viên, trường học, cơ sở y tế, cơ quan hành chính, thuộc khu dân cư an ninh, giá hợp lý... thì sẽ càng có tính thanh khoản cao, dễ dàng cho thuê hay đầu tư 1 - 2 năm bán lại với lợi nhuận tối ưu…

Theo báo cáo của Hội Môi giới bất động sản Việt Nam, phân khúc căn hộ trung cấp có tỉ lệ hấp thụ lên tới 89,7%, vì đáp ứng đúng nhu cầu và sức mua của thị trường. Do đó, những dự án có chất lượng tốt, pháp lý minh bạch sẽ nhận được sự quan tâm của đông đảo khách hàng là nhà đầu tư chuyên nghiệp.