Phát Đạt công bố chiến lược phát triển 5 năm tới

Theo Việt Hồng/vneconomy.vn

Ngày 19/6, tại khách Sạn Pullman TP. Hồ Chí Minh, Công ty Cổ phần Bất động sản Phát Đạt (Mã chứng khoán: PDR), đã tổ chức thành công buổi hội thảo dành cho các chuyên gia phân tích để công bố chiến lược và kế hoạch phát triển kinh doanh trong giai đoạn phát triển 5 năm (2019-2023) với chủ đề "PDR - Kỷ nguyên mới".

 Đối với năm tài chính 2019, PDR đặt 1.000 tỷ đồng lợi nhuận trước thuế (tăng 32% so với năm 2018).
Đối với năm tài chính 2019, PDR đặt 1.000 tỷ đồng lợi nhuận trước thuế (tăng 32% so với năm 2018).

Kế hoạch phát triển kinh doanh trong giai đoạn từ 2019-2023 đã được hội đồng quản trị phê duyệt thông qua, trong đó nêu rõ tầm nhìn, mục tiêu và chiến lược phát triển trong những năm tiếp theo của PDR.

Theo đó, Công ty đặt ra mục tiêu trở thành Top 5 các nhà phát triển Bất động sản hàng đầu Việt Nam vào năm 2023. Trong 15 năm qua, PDR với bề dày kinh nghiệm phát triển bất động sản, đã thành công với các dự án ở nhiều phân khúc sản phẩm từ dự án căn hộ chung cư cao cấp quy mô lớn dưới thương hiệu The EverRich cho đến các dự án nhà phố, biệt thự.

Trong thời gian tới, Công ty sẽ tiếp tục triển khai xây dựng thế mạnh phát triển quỹ đất cũng như mở rộng năng lực phát triển dự án trong tất cả các phân khúc, từ trung cấp đến cao cấp tại TP. Hồ Chí Minh và các tỉnh thành khác.

Trong đó, đối với các quỹ đất tại các tỉnh ven biển và đô thị loại 2, Công ty sẽ định hướng đầu tư phát triển các dự án đất nền, các khu dân cư, khu đô thị nhằm nắm bắt cơ hội phát triển bất động sản du lịch và tốc độ đô thị hóa cao tại các địa phương.

Quỹ đất của Phát Đạt đang sở hữu đến thời điểm hiện nay tổng cộng là 431,95 hecta, bao gồm các khu đất tại khu vực trung tâm (CBD) của TP. Hồ Chí Minh, khu vực các vùng lân cận TP. Hồ Chí Minh, Bình Dương. Bên cạnh đó, trong thời gian gần đây, Công ty đẩy mạnh chiến lược đầu tư và phát triển quỹ đất tại các tỉnh ven biển, đặc biệt là các khu vực có tốc độ phát triển du lịch cao như Bình Định, Quảng Ngãi và Đà Nẵng.

Đối với năm tài chính 2019, PDR đặt 1.000 tỷ đồng lợi nhuận trước thuế (tăng 32% so với năm 2018). Từ những kết quả kinh doanh 6 tháng đầu năm 2019, Công ty dự kiến sẽ hoàn thành vượt mức kế hoạch lợi nhuận của năm 2019 do đại hội đồng cổ đông đề ra. Có nhiều yếu tố hỗ trợ cho việc vượt kế hoạch lợi nhuận trong năm nay, như hoàn thành sớm tiến độ xây dựng hạ tầng và tiến độ bán hàng của dự án phân khu số 4 tại Bình Định. Trong giai đoạn 5 năm tới, mục tiêu tăng trưởng lợi nhuận ước 38% trung bình/năm.

Để hỗ trợ cung cấp tài chính cho chương trình phát triển đầy tham vọng này, PDR đã vừa ký kết thỏa thuận hợp tác với hai Công ty Bất động sản Nhật Bản trong đó có Samty Corporation. Việc hợp tác này không chỉ sẽ hỗ trợ một phần tài chính cho các dự án của PDR, đồng thời giúp PDR nâng cao năng lực phát triển dự án.

Bên cạnh đó trong kế hoạch 2019, Công ty cũng đặt ra kế hoạch sẽ phát hành cổ phiếu riêng lẻ cho cổ đông tổ chức và chiến lược, đây là một phần của chiến lược mở rộng cơ cấu cổ đông nhằm đa dạng hóa cơ cấu vốn đầu tư và tiếp cận rộng hơn với các nguồn vốn quốc tế.

Với những nỗ lực và thành tựu xuất sắc trong suốt 15 năm hoạt động, Công ty được sự ghi nhận của cộng đồng kinh doanh trong và ngoài nước thông qua nhiều giải thưởng danh giá tiêu biểu như: Vietnam Property Awards 2017, Top 10 Nhà phát triển bất động sản hàng đầu Việt Nam - BCI Asia 2017, Top 50 Công ty kinh doanh hiệu quả nhất Việt Nam 2017, Top 500 doanh nghiệp tư nhân lớn nhất Việt Nam 2018, vị trí thứ 62 trong Top 500 doanh nghiệp tư nhân lợi nhuận tốt nhất Việt Nam và vị trí thứ 54 trong Top 500 doanh nghiệp tăng trưởng nhanh nhất Việt Nam 2018…

Trong dịp này, PDR cũng công bố LM Capital là đơn vị tư vấn tài chính sẽ hỗ trợ cho Công ty.