SICI và Bảo Việt Ký thỏa thuận hợp tác chiến lược

Đỗ Hải

(TCTC online) Ngày 22/10/2009 Tập đoàn Bảo Việt và Tổng công ty Đầu tư và kinh doanh vốn Nhà nước (SCIC) đã tiến hành ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược nhằm tăng cường mối quan hệ trên cơ sở khai thác, phát huy thế mạnh của mỗi bên.

         Theo đó, hai bên đã cam kết hỗ trợ nhau trong tìm kiếm cơ hội hợp tác để thực hiện nhiệm vụ một cách hiệu quả nhất trong họat động bảo hiểm và đầu tư. Đồng thời, trao đổi kinh nghiệm về quản trị DN, quản lý tài sản - trách nhiệm, nguồn nhân lực trong điều kiện kinh tế thị trường và các lĩnh vực khác. Khi có các cơ hội đầu tư hoặc các dự án đầu tư có hiệu quả, phù hợp với nhu cầu đầu tư của hai bên thì hai bên sẽ cung cấp thông tin tư vấn cho nhau để cùng quyết định đầu tư và quản lý vốn sao cho an toàn và hiệu quả.

Phát biểu tại Buổi Lễ ký kết, ông Trần Văn Tá - Tổng giám đốc SCIC cho biết: Hiện với hơn 700 DN có vốn nhà nước mà SCIC đang quản lý, với tư cách là cổ đông năng động cuả DN, chúng tôi sẽ kết nối và hỗ trợ các DN trong việc tìm kiếm và tiếp cận các dịch vụ bảo hiểm với giá cạnh tranh nhất và loại hình dịch vụ bảo hiểm thuận lợi nhất. Hy vọng, Bảo Việt, một Tập đoàn tài chính - bảo hiểm hàng đầu Việt Nam, với khả năng cạnh tranh mạnh, sự thông hiểu thị trường trong nước sẽ mang lại điều đó cho SCIC và các DN, khách hàng của Bảo Việt.

Với động thái này hứa hẹn hai bên sẽ phát huy được tối đa thế mạnh và nâng tầm chiến lược hợp tác trong giai đoạn cạnh tranh, hội nhập mạnh mẽ như hiện nay.