Tập đoàn Hưng Thịnh, Đồng Tâm Group và Gỗ Trường Thành bắt tay làm nhà ở vừa túi tiền

Thanh Sơn

Sáng 6/1, tại TP. Hồ Chí Minh, Tập đoàn Hưng Thịnh (Hưng Thịnh Corp), Tập đoàn Đồng Tâm (Đồng Tâm Group) và Tập đoàn Kỹ nghệ Gỗ Trường Thành (Gỗ Trường Thành) đã tổ chức lễ công bố sáng kiến nhà ở vừa túi tiền với chất lượng bảo đảm dành cho người có nhu cầu phổ thông với giá dự kiến dưới 25 triệu đồng/m2 tại TP. Hồ Chí Minh và dưới 20 triệu đồng/m2 ở một số tỉnh thành khác như Long An, Đồng Nai, Bình Dương…

Chủ tịch HĐQT các Tập đoàn Hưng Thịnh, Đồng Tâm Group và Kỹ nghệ gỗ Trường Thành cùng công bố sáng kiến xây dựng nhà ở vừa túi tiền. Ảnh: Thế Bảo.
Chủ tịch HĐQT các Tập đoàn Hưng Thịnh, Đồng Tâm Group và Kỹ nghệ gỗ Trường Thành cùng công bố sáng kiến xây dựng nhà ở vừa túi tiền. Ảnh: Thế Bảo.

Sáng kiến được khởi xướng bởi ông Nguyễn Đình Trung - Chủ tịch Hội đồng quản trị (HĐQT) Tập đoàn Hưng Thịnh, ông Võ Quốc Thắng - Chủ tịch HĐQT Đồng Tâm Group và ông Mai Hữu Tín - Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Kỹ nghệ Gỗ Trường Thành.

Cụ thể, Tập đoàn Hưng Thịnh cam kết sẽ đầu tư, xây dựng và phát triển những ngôi nhà có chất lượng đảm bảo, giá thành phù hợp với công nhân, người lao động, người có thu nhập thấp… thông qua việc tối ưu hóa hệ sinh thái của Tập đoàn.

Cùng với đó, Đồng Tâm Group và Gỗ Trường Thành cũng cam kết tiếp tục nghiên cứu và cung cấp nguyên vật liệu xây dựng đảm bảo chất lượng với chi phí phù hợp, góp phần hoàn thiện chuỗi cung ứng ngôi nhà cho nhu cầu phổ thông.

Hưng Thịnh, Đồng Tâm Group và Gỗ Trường Thành bắt tay làm nhà ở vừa túi tiền. Ảnh: Thế Bảo.
Hưng Thịnh, Đồng Tâm Group và Gỗ Trường Thành bắt tay làm nhà ở vừa túi tiền. Ảnh: Thế Bảo.

Các doanh nghiệp khởi xướng mong muốn nhận được sự hỗ trợ, chung tay của các đối tác, doanh nghiệp, đơn vị gồm các đơn vị sản xuất, phân phối nguyên vật liệu, đối tác tài chính là các các ngân hàng như Sacombank, Viettinbank... các trường đại học, viện nghiên cứu, các tổ chức khoa học, công nghệ, các doanh nghiệp xây dựng… đặc biệt là sự hỗ trợ của các cơ quan ban ngành, Liên đoàn Lao động từ trung ương đến địa phương.  

Ông Nguyễn Đình Trung, Chủ tịch Hưng Thịnh chia sẻ: "Những năm qua và đặc biệt trong năm 2020 và 2021, khi đất nước chịu tác động kéo dài từ đại dịch COVID-19, đời sống của toàn xã hội đều bị ảnh hưởng, nhất là những công nhân, người lao động phổ thông.

Các đại biểu chứng kiến Lễ ký kết. Ảnh: Thế Bảo
Các đại biểu chứng kiến Lễ ký kết. Ảnh: Thế Bảo

Trong đó, hàng chục nghìn người chưa có nhà ở đã buộc phải rời bỏ các tỉnh, thành phố lớn quay về quê hương với bao khó khăn chồng chất. Trải qua đại dịch, bài toán nhà ở vừa túi tiền dành cho người có thu nhập thấp lại càng trở nên cấp thiết, đòi hỏi sự chung tay và một tinh thần quyết liệt, quyết tâm cùng tìm ra lời giải".

Phát biểu tại lễ công bố, ông Lê Hoàng Châu, Chủ tịch Hiệp hội Bất động sản TP. Hồ Chí Minh (HoREA), cho rằng, nếu không có chính sách hỗ trợ từ Nhà nước thì TP. Hồ Chí Minh không bao giờ có nhà ở giá dưới 25 triệu đồng/m2. Nếu các tập đoàn, doanh nghiệp có tâm, hợp sức lại để triển khai nhà vừa túi tiền thì đây là điều hết sức quý. Trước đây Tập đoàn Nam Long Group, Lê Thành Group đã từng làm nhà ở dạng này nhưng chưa lan tỏa được vì có nhiều lý do.

Ông Võ Quốc Thắng, Chủ tịch Đồng Tâm Group, chia sẻ thêm: "Sáng kiến này là một phần trong trách nhiệm xã hội của các doanh nghiệp, là cơ hội để các doanh nghiệp cùng chia sẻ mục tiêu và tầm nhìn hướng tới sự phát triển bền vững chung. Tham gia vào sáng kiến, chúng tôi không đặt mục tiêu lợi nhuận mà đề cao tinh thần trách nhiệm xã hội, tạo dựng giá trị chung cho cộng đồng, thông qua việc cung cấp nhà ở vừa túi tiền phục vụ nhu cầu phổ thông".

Thông tin từ ông Mai Hữu Tín, Chủ tịch Gỗ Trường Thành: "Sáng kiến này đề cao tính rộng mở, mời gọi tất cả các bên liên quan và có tâm huyết cùng tham gia chung tay góp sức. Tôi tin rằng sự đồng lòng đó - mà ba doanh nghiệp ở đây nhận trách nhiệm là người mồi lửa khơi gợi - sẽ giúp tạo ra được những ngôi nhà thực sự chất lượng với giá cả phù hợp cho người lao động".