Thị trường căn hộ cao cấp Hà Nội sẽ sớm sôi động?

Theo InfoTV

Nguồn cầu của phân khúc này khá lạc quan bởi ngày càng nhiều người nước ngoài đến Việt Nam công tác trong khi cơ chế cho mua nhà cho các đối tượng này ngày càng rộng mở. Vì vậy tôi tin thị trường căn hộ cao cấp Hà Nội nói riêng và thị trường căn hộ cao cấp tại Việt Nam nói chung sẽ sớm sôi động.

 

Đây là nhận định của Phó Tổng Giám đốc Kinh doanh phụ trách Sàn giao dịch BĐS Coldwell Banker tại Hà Nội, ông Brandon Vuong (ảnh) khi nói về thị trường căn hộ cao cấp trong thời gian tới.

* Ông đánh giá thế nào về tiềm năng của thị trường BĐS Hà Nội, đặc biệt là phân khúc căn hộ cao cấp?

Ông Brandon Vuong: Đầu tư vào thị trường căn hộ cao cấp cần có cái nhìn dài hạn và khả năng sinh lời trong dài hạn. Tôi không cho rằng, phân khúc này đã bị “bội thực” như một số ý kiến gần đây.

Hà Nội là thủ đô với diện tích lớn, dân số tập trung đông, đặc biệt là ngày càng có nhiều gia đình trẻ về làm ăn và lập nghiệp, vì thế nên nhu cầu về nhà ở là rất lớn.

Trong khi đó, nguồn cung về nhà ở nói chung vẫn chưa đáp ứng đủ cầu. Phải 2-3 năm nữa, nguồn cung về nhà ở mới thực sự dồi dào. Và với một nguồn cầu tiềm năng lớn về nhà ở như hiện nay, thị trường BĐS Hà Nội, đặc biệt là phân khúc nhà ở còn nhiều tiềm năng lớn.

Đối với mảng căn hộ cao cấp, một lượng người nước ngoài đã và sẽ tới Việt Nam để làm việc cho các công ty đa quốc gia. Tôi nghĩ đây sẽ là nguồn cầu mua và thuê nhà tiềm năng trong tương lai với các không gian sống có chất lượng cao.

Thị trường căn hộ cao cấp Hà Nội sẽ đón nhận thêm nguồn cung mới với hơn 230 căn hộ ở Tây Hồ và tổ hợp Crown Plaza ở quận Từ Liêm vào quý 3 và quý 4/2010.

Ngoài ra, đến thời điểm này thì chưa có thêm dự án mới nào được ghi nhận. Vì vậy không thể nói là nguồn cung ở phân khúc này dư thừa được. Mà phải nói là nguồn cung của căn hộ cao cấp hiện rất hạn chế.

 

Thị trường căn hộ cao cấp Hà Nội sẽ sớm sôi động?  - Ảnh 1

Dự án căn hộ cao cấp Tricon Towers do Công ty CP Đầu tư BĐS Minh Việt

làm chủ đầu tư tọa lạc ngay trên trục đường Đại lộ Thăng Long.

Tuy nhiên, sự ảnh hưởng của suy thoái kinh tế toàn cầu khiến cho thị trường BĐS đang trầm lắng. Phân khúc căn hộ cao cấp cũng không nằm ngoài quy luật đó. Đây là điều rất bình thường của thị trường bất động sản.

Xét về dài hạn, việc hạn chế xây dựng và quỹ đất hạn hẹp ở trung tâm thành phố Hà Nội sẽ làm hạn chế nguồn cung, dẫn đến nhu cầu cao về căn hộ ở khu vực này đặc biệt phân khúc để ở hạng trung và cao cấp sẽ tăng.

* Từ đầu năm đến nay, mặc dù các phân khúc khác trên thị trường có thời điểm có dấu hiệu phục hổi, tuy nhiên thị trường căn hộ cao cấp vẫn chưa có những tín hiệu khả quan. Vậy cơ sở nào có thể khẳng định thị trường căn hộ cao câp sẽ sớm phục hồi, thưa ông?

Ông Brandon Vuong: Cá nhân tôi vẫn có niềm tin vào phân khúc thị trường này, bởi lẽ, các chung cư cao cấp với hệ thống cơ sở hạ tầng và dịch vụ hiện đại, đồng bộ, với một môi trường sống văn minh, lành mạnh sẽ là điểm thu hút khách hàng.

Nhất là hiện nay, nhu cầu về nhà ở hiện đại, văn minh, có dịch vụ tốt đang là tâm điểm hướng tới của nhiều khách hàng. Trong khi đó, nguồn cung về căn hộ cao cấp hiện không dồi dào, đặc biệt là ở các quận trung tâm có thể vẫn sẽ giới hạn trong một vài năm tới. Vì vậy, tôi tin phân khúc này sẽ sớm sôi động trong thời gian tới.

Đặc biệt, có một điểm mà tôi muốn các bạn lưu ý, Việt Nam được đánh giá là một đất nước của “nguồn tiền mặt”, Việt Nam có một nguồn tiền mặt "khổng lồ" đang được tích trữ trong dân chúng.

 Người Việt Nam vẫn giữ thói quen tích trữ tiền mặt thay vì gửi ngân hàng, họ nghe ngóng tình hình, nếu thị trường tốt, thông tin tốt, họ sẽ không ngại ngần quyết định các giao dịch và “xuống tiền” ngay, các thủ tục sẽ rất nhanh chóng vì không bị phụ thuộc vào ngân hàng, các quỹ tài chính…

 Đây chính là lý do thị trường bất động sản Việt Nam lên xuống rất nhanh, hôm nay có thể còn nóng sốt, ngày mai đã trở nên nguội lạnh.

 

Thị trường căn hộ cao cấp Hà Nội sẽ sớm sôi động?  - Ảnh 2

Một trong những điểm nhấn của dự án Tricon Towers đó là không gian xanh thân thiện.

* Hiện nay, nhiều khách hàng còn băn khoăn chọn lựa căn hộ trung hay cao cấp. Theo ông, thị trường căn hộ cao cấp cần có những “chiêu” gì có thể thu hút khách hàng chuyển từ trung sang cao cấp?
 Ông Brandon Vuong: Mỗi một dự án được chủ đầu tư lựa chọn và xây dựng lên đều đã có đối tượng riêng cho mình, và mỗi nhà đầu tư khi xây dựng dự án đều đã đưa ra những yếu tố hấp dẫn khách hàng của mình.

Nhiều nhà đầu tư đã tìm kiếm cơ hội kinh doanh ở phân khúc nhà trung bình vì thực tế phân khúc này phù hợp với khả năng chi trả của đông đảo khách hàng, trong khi thị trường căn hộ cao cấp chỉ nhắm tới những khách hàng có thu nhập khá.

Tuy nhiên, theo tôi, căn hộ cao cấp sẽ có những điểm nhấn thu hút được nhiều khách hàng. Hiện người Việt Nam ra nước ngoài cũng ngày càng nhiều vì vậy họ sẽ có những cảm nhận về cuộc sống hiện đại ở nước ngoài và khi về nước, họ cũng mong muốn có được cuộc sống hiện đại như thế tại Việt Nam.

Bên cạnh đó, hiện nay, thu nhập của lớp trẻ Việt Nam tương đối tốt, thị hiếu của họ cũng sẽ khác hơn và họ có nhiều cơ hội được hưởng điều kiện sống tốt hơn. Thị trường cao cấp sẽ tác động mạnh tới tầng lớp này.

Đơn cử như dự án Tricon Towers do Coldwell Banker tiếp thị độc quyền. Ngay từ khi xây dựng, Chủ đầu tư là Công ty CP Đầu tư Minh Việt đã ngồi cùng chúng tôi để xây dựng những yếu tố khác biệt so với những dự án khác nhằm tạo điểm nhấn, thu hút khách hàng.

 Ngoài những yếu tố được coi là “trời ban” cho Tricon Towers như: toạ lạc ở vị trí đắc địa giữa trung tâm Khu đô thị Splendora (Hà Nội), nằm trên hành lang phát triển thuộc Đại lộ Thăng Long, Tricon Towers có những nét riêng biệt với: những biệt thự xanh, những khu vườn, bể bơi trên không; khu BBQ ngoài trời… bên cạnh các dịch vụ tiện ích cao cấp.

Ngoài ra, khu nhà được thừa hưởng hệ thống cảnh quan công viên, cây xanh và các hồ nước Khu đô thị. Tricon Towers tận dụng tối đa môi trường thiên nhiên xanh đẹp nhằm cải thiện điều kiện khí hậu và nâng cao chất lượng cuộc sống đô thị mới năng động với hệ thống dịch vụ cao cấp.

 Người sử dụng sẽ cảm nhận được môi người sống cao cấp, hiện đại như họ đã từng trải nghiệm ở nước ngoài, ngay tại Việt Nam.