Thời đất nền lên ngôi

PV.

Thời gian gần đây, quận Thanh Xuân đang là khu vực có tốc độ đô thị hóa cao với sự lột xác mạnh mẽ của hạ tầng. Đặc biệt, hệ thống giao thông được đầu tư quy mô và các tiện ích xã hội liên tục nâng cao đã khiến nơi đây trở thành tâm điểm của giới đầu tư nhà đất.

Phối cảnh Nhà phố thương mại Riverside Garden
Phối cảnh Nhà phố thương mại Riverside Garden

Trở thành khu vực đắt đỏ bậc nhất Thủ đô

Theo số liệu thực tế từ các sàn giao dịch BĐS lớn trên địa bàn Hà Nội cho thấy, khoảng 10 năm trở lại đây, quận Thanh Xuân luôn thu hút sự quan tâm đặc biệt của giới đầu tư nhà đất cả trong và ngoài nước với hàng chục dự án bất động sản cao cấp mọc lên, kéo theo giá nhà đất khu vực lên theo so với mặt bằng chung. Hầu hết các dự án nhà ở cao cấp khu vực vẫn liên tục tăng giá do nguồn cầu tăng cao và thanh khoản thuộc nhóm đứng đầu.

Ghi nhận từ khảo sát chuyên sâu của Savills về chỉ số giá nhà đất ở Hà Nội cho thấy: từ năm 2014, khu vực quận Cầu Giấy giá trung bình là khoảng 180 - 200 triệu đồng/m2, khu vực quận Từ Liêm & Tây Hồ giá trung bình 120 - 150 triệu đồng/m2. Khu vực quận Long Biên & Gia Lâm giá trung bình 30 - 50 triệu đồng/m2 thì giá đất tại nhiều tuyến đường chính thuộc quận Thanh Xuân như Trường Chinh – Ngã Tư Sở - Nguyễn Trãi hiện dao động trong khoảng từ 136 - 325 triệu đồng/m2.

Mặc dù đang nằm trong mức giá cao nhất trên thị trường nhưng bất động sản khu vực Thanh Xuân vẫn không có dấu hiệu hạ nhiệt, luôn ở mức cao và có xu hướng tăng khá nhanh so với các khu vực khác. Lý giải điều này nhiều chuyên gia nhận định do đề án mở rộng các tuyến đường Vũ Trọng Phụng, Nguyễn Tuân, thông đường 2,5, xây mới nhiều cầu bắc qua sông Tô Lịch trong bán kính cách khu vực Vũ Tông Phan 3km càng khiến nơi này trở thành điểm nóng trong thời gian qua.

Tỷ lệ hấp thụ tăng trung bình khoảng 20% theo quý và 10% theo năm. Chính vì vậy nhiều nhà đầu tư nhìn xa trông rộng đã không thể bỏ qua miếng bánh béo bở dù hiện tại khu vực này đang có giá khá đắt đỏ và làm cho biên độ “sốt” đất gia tăng.

Sự khác biệt giá trị giữa đất quy hoạch và không quy hoạch

Tuy nằm trong khu vực có mức giá “ngất ngưởng” nhưng trên thực tế thì chỉ những dự án đất nền được quy hoạch bài bản và chủ đầu tư chú trọng xây dựng hệ thống dịch vụ tiện ích hoặc dự án ở gần các khu vực có sẵn dịch vụ tiện ích và hạ tầng hoàn chỉnh thì mới tạo ra cơn sốt. Còn giá đất không nằm trong khu vực quy hoạch và được trang bị tiện ích thì tính thanh khoản cũng rất yếu.

Nghiên cứu của CBRE cũng chỉ ra rằng phần lớn những người mua nhà trong thời gian gần đây là những người có nhu cầu thực, mua để ở, do vậy họ quan tâm, chú trọng nhiều hơn vào cảnh quan nơi họ sinh sống cũng như các dịch vụ tiện ích của dự án.

Chính vì vậy nếu để lựa chọn thì đất nền nằm trong khu vực quy hoạch, hoàn thiện được trang bị đầy đủ cơ sở hạ tầng, tiện ích nội ngoại khu đầy đủ, gần trung tâm thành phố bao giờ cũng được ưa thích hơn so với đất nền nằm trong khu chưa được quy hoạch.

Đơn cử như trong khi mức giá thổ cư không quy hoạch khu vực trung tâm Ngã Tư Sở trong khoảng 45 - 70 triệu đồng/m2 thì giá đất nền trung bình tại dự án Imperia Garden đường Nguyễn Huy Tưởng lên tới 140 triệu đồng/m2, Pandora Triều Khúc dao động từ 70 – 80 triệu đồng/m2, trong khi đó tại Riverside Garden Vũ Tông Phan là 87 triệu đồng/m2…

Sự khác biệt về giá này là bằng chứng để khẳng định rằng chính nhờ quy hoạch bài bản và trang bị tiện ích đầy đủ như bể bơi, trung tâm thương mại, trường học, bệnh viện, sân vườn, công viên… cho đất nền là một trong những cú hích đẩy bất động sản trở nên có giá trị và tính thanh khoản cao hơn so với thổ cư nằm ngoài vùng quy hoạch.

Vẫn trên đà tăng giá nhờ tốc độ đô thị hóa nhanh, hạ tầng đầu tư mở rộng cùng tiện ích hoàn hảo phục vụ tối đa nhu cầu sinh sống của cư dân, các chuyên gia BĐS cho rằng quận Thanh Xuân tiếp tục là điểm nóng đầu tư trong thời gian tới.

Thông tin chi tiết:

Công ty Cổ phần Địa ốc Viethomes

Hotline: 0934 955 558

Website: https://diaocviethomes.vn/du-an/nha-pho-thuong-mai-riverside-gaden-349-vu-tong-phan