Tìm kiếm cuộc sống an toàn đúng nghĩa trước “cơn bão” dịch bệnh

PV.

Trong bối cảnh dịch bệnh, ô nhiễm môi trường chúng ta càng khao khát sở hữu một không gian sống an toàn, đề cao yếu tố sức khỏe con người lên trên hết.

Nỗi lo trước dịch bệnh và các vấn đề về môi trường

Chồng chị Hương làm việc tại một công ty đa quốc gia, sau khoảng thời gian làm việc tại Việt Nam anh được công ty điều động sang Phần Lan phụ trách dự án. Chồng đi đâu vợ theo đó. Hai vợ chồng chị sinh sống tại Phần Lan được 5 năm thì cuối năm ngoái chị thuyết phục chồng trở về nước để đoàn tụ sống gần gũi với bố mẹ già. Dù không ở Việt Nam trong suốt khoảng thời gian ấy nhưng chị luôn cập nhật tin tức tình hình trong nước. Điều mà chị lo lắng nhất là những yếu tố về môi trường, dịch bệnh có thể ảnh hưởng tới sức khỏe gia đình chị.

Chất lượng không khí ở Hà Nội có thời điểm ở mức rất kém. Nguồn: Internet
Chất lượng không khí ở Hà Nội có thời điểm ở mức rất kém. Nguồn: Internet

Chị nhớ thời điểm năm 2019 hàng loạt sự cố về môi trường xảy ra trên khắp cả nước. Đó là sự cố cháy nhà máy Rạng Đông, khủng hoảng nước sạch sông Đà, ô nhiễm không khí ở các thành phố lớn với chỉ số AQI luôn đạt mức cao… Tiếp đến, đầu năm nay không chỉ ở trong nước mà cả thế giới phải đối mặt với dịch viêm phổi cấp do virus Corona chủng mới gây ra và trong tương lai không biết sẽ còn những thách thức nào về môi trường, dịch bệnh tác động lên sức khỏe con người nữa.

Dẫu biết đây là những vấn đề không chỉ ở Việt Nam mà còn ở khắp nơi trên thế giới. Nhưng chị đã quen sống ở môi trường nước ngoài nơi có những tiêu chuẩn  khắt khe với hệ thống đảm bảo an ninh và an toàn sức khỏe. Chị muốn có sự chuẩn bị tốt nhất trước khi trở về nước sinh sống cùng gia đình vì sức khỏe của các con, của bố mẹ già và của chính vợ chồng chị.

Khao khát về một cuộc sống an toàn đúng nghĩa

Trở về Việt Nam, gia đình nhỏ của chị Hương trước mắt sẽ sống cùng với bố mẹ trong căn nhà nhỏ mà ông bà mua từ lâu. Thời gian đầu chị thấy bí bách vì ra ngoài thì ngột ngạt với khẩu trang về nhà lại chật chội với 4 bức tường. Không phải vợ chồng chị không đủ điều kiện để mua một không gian sống khang trang hơn mà là vì không dễ để tìm thấy một căn hộ cao cấp đề cao yếu tố an toàn đảm bảo sức khỏe.

Không gian sống đảm bảo an toàn tại King Palace.
Không gian sống đảm bảo an toàn tại King Palace.

Theo JLL Việt Nam, do chính sách ngày càng thắt chặt của chính phủ liên quan đến quy trình phê duyệt đất đai và giấy phép xây dựng khiến nguồn cung của thị trường căn hộ sụt giảm rõ nét. Đặc biệt đối với phân khúc căn hộ cao cấp ở các thành phố lớn. Điều này lý giải nguyên nhân vì sao trong suốt mấy tháng qua vợ chồng chị Hương vẫn chưa tìm được căn hộ ưng ý. Cho đến khi biết tới khu căn hộ cao cấp King Palace tọa lạc trên “trục đường vàng” Nguyễn Trãi chị đã thực sự thở phào vì đây đúng là căn hộ mà chị đang cần. Đối với chị một căn hộ có đảm bảo an toàn hay không phải được xét theo 3 tiêu chí tiên quyết đó là không khí, nguồn nước và hệ thống phòng cháy chữa cháy.

Đến trải nghiệm và tìm hiểu về căn hô tương lai của mình chị Hương thích nhất hệ thống điều hòa lọc không khí cung cấp khí tươi đến từng căn hộ, đạt tiêu chuẩn như khách sạn 5 sao. Dễ dàng tháo lắp và vệ sinh, đảm bảo không gian luôn trong lành và tươi mát cho cư dân. Còn chồng chị thì lại thích trạm lọc nước thứ cấp của tòa nhà vì năm ngoái những tin tức về việc cư dân phải xách từng xô nước sạch để sử dụng cho sinh hoạt làm anh lo.

Tại King Palace trạm lọc nước này được ứng dụng công nghệ lọc: Than hoạt tính – Đa tầng – Lõi lọc cartridge tới 5μm, giúp chủ động xử lý nước sau khi lấy từ nguồn nước thành phố, đảm bảo chất lượng nước uống tại vòi luôn ổn định dù bất cứ sự cố nào từ bên ngoài xảy ra.

Phần lớn khách hàng khi đến tham quan King Palace đều rất hài lòng ngày từ lần đầu tiên vì họ công nhận rằng nhà không chỉ là nơi để ở mà còn để hưởng thụ, được an tâm sống trong không gian đảm bảo sức khỏe.

Hệ thống phòng cháy chữa cháy tại King Palace cũng được đánh giá rất cao khi  trang bị thiết bị hiện đại nhất, đạt tiêu chuẩn tuyệt đối theo NFPA và IBC Hoa Kỳ. Hệ thống báo cháy được trang bị tới từng căn hộ theo hệ PA (Puplic Address) IP (Ingress Protection), cùng hệ thống chữa cháy Sprinkler phản ứng nhanh đảm bảo chống cháy lan. Với hệ thống phòng cháy đạt tiêu chuẩn quốc tế dành riêng cho các căn hộ hạng sang đã giúp King Palace được giới bất động sản đánh giá là “căn hộ an toàn nhất Hà Nội”.

Hiện King Palace đang có chính sách bán hàng hấp dẫn. Đối với khách mua nhà trong thời gian này sẽ được hưởng gói hỗ trợ lãi suất 0% trong 24 tháng cho 65% giá trị căn hộ, ân hạn nợ gốc trong suốt thời gian hỗ trợ lãi suất. Khách mua từ nay đến 31/3 sẽ còn được tặng thêm 1 Voucher khách sạn 5* Altara Đà Nẵng.