Văn phòng cho thuê tại TP. Hồ Chí Minh hút đại gia công nghệ

Theo Vũ Lê/Vnexpress.net

TP. Hồ Chí Minh vượt qua Bangkok, Jakarta, Kuala Lumpur, Manila và Singapore về diện tích văn phòng được các tập đoàn công nghệ thuê.

TP. Hồ Chí Minh đang có tổng diện tích văn phòng được các công ty, tập đoàn công nghệ thuê chiếm tỷ lệ cao nhất ASEAN trong vòng 12 tháng qua, đạt 16%. Nguồn: Internet
TP. Hồ Chí Minh đang có tổng diện tích văn phòng được các công ty, tập đoàn công nghệ thuê chiếm tỷ lệ cao nhất ASEAN trong vòng 12 tháng qua, đạt 16%. Nguồn: Internet

Jones Lang LaSalle (JLL) Việt Nam vừa công bố báo cáo về tổng quan thị trường văn phòng khu vực Đông Nam Á với điểm nhấn là TP. Hồ Chí Minh đang có tổng diện tích mặt bằng được các tập đoàn công nghệ cho thuê nhiều nhất khu vực.

Cụ thể, TP. Hồ Chí Minh, đô thị năng động nhất Việt Nam đang có tổng diện tích văn phòng được các công ty, tập đoàn công nghệ thuê chiếm tỷ lệ cao nhất ASEAN trong vòng 12 tháng qua, đạt 16%.

Cách đây 5 năm, TP. Hồ Chí Minh mới chỉ có lượng công ty công nghệ thuê văn phòng cao thứ 3 khu vực, kém xa Manila và Singapore. Tuy nhiên, 3 năm gần đây, cục diện đã hoàn toàn thay đổi. Đô thị trên 10 triệu dân của Việt Nam đã vượt qua Bang Kok, Jakarta, Kuala Lumpur, Manila và Singapore giành vị trí dẫn đầu trong nhóm các thành phố thu hút các công ty công nghệ và giữ vững vị thế của mình cho đến hiện tại.

JLL cho biết, tốc độ xâm nhập thị trường của các công ty công nghệ cũng như cơn lốc đầu tư từ những gã khổng lồ công nghệ hàng đầu đang hiện diện tại TP. Hồ Chí Minh sẽ là nhân tố quan trọng thúc đẩy Việt Nam trở thành mắt xích quan trọng của nền kinh tế trực tuyến 200 tỷ USD của Đông Nam Á vào năm 2025. Bởi lẽ, các đại gia công nghệ này ít nhiều đều có liên quan (tạo nền tảng) hoặc họ chính là các nhà kinh doanh trực tuyến sừng sỏ.

Đơn vị này dự báo thêm, trong tương lai, các quốc gia trong khu vực Đông Nam Á sẽ có tỷ lệ văn phòng được doanh nghiệp ngành công nghệ thuê tăng vọt lên ngưỡng 15-20%.