Văn phòng cho thuê TP. Hồ Chí Minh tăng giá 5%

Theo vnexpress.net

Giá thuê trung bình văn phòng hạng A tại Sài Gòn đạt 1,07 triệu đồng một m2 mỗi tháng (48 USD) tăng 4% so với quý trước do nguồn cung hạn chế, trong khi giá thuê toàn thị trường này tăng 5% theo năm, theo Savills Việt Nam.

Giá văn phòng cho thuê TP. Hồ Chí Minh đang liên tục đi lên do không có nguồn cung mới gia nhập thị trường trong khi nhu cầu rất cao.
Giá văn phòng cho thuê TP. Hồ Chí Minh đang liên tục đi lên do không có nguồn cung mới gia nhập thị trường trong khi nhu cầu rất cao.

Đơn vị này vừa công bố báo cáo thị trường bất động sản TP. Hồ Chí Minh quý III/2016, trong đó văn phòng tiếp tục là điểm sáng với công suất cho thuê cao và giá thuê tiếp tục đi lên.

3 tháng qua, một tòa tháp văn phòng hạng C gia nhập thị trường và một cao ốc hạng B tạm ngừng hoạt động để nâng cấp sửa chữa. Tổng nguồn cung văn phòng toàn thị trường đạt 1,58 triệu m2, ổn định theo quý và ngày càng khan hiếm.

Hoạt động cho thuê toàn thị trường tiếp tục tiến triển tốt do sự thiếu hụt nguồn cung mới. Công suất trung bình tăng một điểm phần trăm theo quý và 5 điểm phần trăm theo năm, đạt 98%. Giá thuê trung bình của thị trường này tăng 5% so với 12 tháng qua.

Lượng tiêu thụ chủ yếu đến từ các dự án hạng B và C, chiếm 97% tổng lượng tiêu thụ mới trong quý vì phân khúc này có nguồn cung mới. Trong khi đó, văn phòng hạng A tiếp tục trở thành tâm điểm của thị trường và được săn lùng nhiều do hạn chế nguồn cung mới.

Ở thị trường mặt bằng bán lẻ cho thuê, toàn TP. Hồ Chí Minh cũng ghi nhận sự khởi sắc. Giá thuê trung bình tăng 4% theo quý, chủ yếu là nhờ vào lượng khách thuê của Saigon Centre và dự án mới Aeon Mall Bình Tân. Công suất thuê trung bình khoảng 93%, ổn định theo quý và năm trong đó trung tâm thương mại công suất tăng 1 điểm phần trăm theo quý.

Nguồn cung mặt bằng bán lẻ cho thuê toàn thị trường TP. Hồ Chí Minh đạt khoảng 1,16 triệu m2 sàn, tăng 10% theo quý và tăng 22% theo năm. Nguồn cung mới ở trung tâm được hấp thụ tốt mặc dù giá cao, phản ánh nhu cầu thực thuê trong những dự án hạng sang mới. Việc Union Square, một dự án cao cấp tạm dừng hoạt động lại phản ánh tình hình cạnh tranh khốc liệt tại khu vực trung tâm Sài Gòn.