Bệnh viện phụ sản MêKông: Điểm đến tin cậy cho bệnh nhân

PV.

(Tài chính) Hơn 10 năm hình thành và phát triển, Bệnh viện Phụ sản MêKông đã tạo dựng được niềm tin cho người dân không chỉ trên địa bàn Thành phố và các tỉnh lân cận khác, do được trang bị hệ thống cơ sở vật chất và trang thiết bị y tế đồng bộ và hiện đại, đặc biệt 100% đội ngũ y, bác sỹ của bệnh viện là Giáo sư, Tiến sỹ, bác sỹ.

Bệnh viện Phụ sản MêKông- Điểm đến tin cậy cho bệnh nhân. Nguồn: mekonghospital.vn
Bệnh viện Phụ sản MêKông- Điểm đến tin cậy cho bệnh nhân. Nguồn: mekonghospital.vn

Phát huy thế mạnh là một cơ sở chuyên khoa đầu ngành trong lĩnh vực sản phụ khoa - Bệnh viện Phụ sản MêKông hiện nay có 110 giường bệnh và 20 nôi, phòng khám, phòng cấp cứu, phòng sinh, phòng dưỡng nhi, đơn vị hiếm muộn và hỗ trợ sinh sản, trung tâm sàn chậu, xét nghiệm, chẩn đoán hình ảnh, phòng mổ và phòng hồi sức được trang bị hiện đại theo tiêu chuẩn của các nước tiên tiến, bao gồm: Máy phẫu thuật nội soi, máy gây mê và giúp thở, máy siêu âm 3D, 4D, XQuang, xét nghiệm huyết học, sinh hóa, sinh học phân tử… Bên cạnh đó, Bệnh viện Phụ sản MêKông - có đội ngũ các Giáo sư, Tiến sỹ, các chuyên gia đầu ngành trong lĩnh vực sản phụ khoa và nhi sơ sinh, được đào tạo cơ bản trong và ngoài nước.

Với sứ mệnh chăm sóc sức khỏe người phụ nữ một cách toàn diện và đạt chất lượng cao nhất, mang đến niềm vui và hạnh phúc cho mọi bệnh nhân. Bệnh viện Phụ sản MêKông luôn phấn đấu đến mục đích là chăm sóc sức khỏe cho phụ nữ mọi lứa tuổi, giúp họ luôn khỏe mạnh và tự tin trong cuộc sống. Mỗi năm có trên 350.000 lượt sản phụ đến khám chữa bệnh và hơn 10.000 trẻ em ra đời tại đây.

Bệnh viện Phụ Sản MêKông có các phòng khám sản khoa hàng đầu chắc chắn sẽ mang đến sự yên tâm cho các sản phụ khi đến khám và điều trị.

Cụ thể, phòng khám sản khoa giúp chăm sóc thai kì từ khi chuẩn bị mang thai đến khi sinh, đảm bảo sự an toàn cho người mẹ và sinh ra những em bé khỏe mạnh với các dịch vụ, như: Khám tiền thai (chuẩn bị mang thai, chích ngừa Rubella); Khám thai định kì; Chẩn đoán tiền sản với trang thiết bị hiện đại của Bệnh viện Phụ sản MêKông có thể tầm soát và phát hiện sớm những dị tật thai nhi khi em bé còn nằm trong bụng mẹ nhờ các kỹ thuật (siêu âm đo độ mờ da gáy, xét nghiệm dopple test, triple test, siêu âm 3D - 4D khảo sát hình thái học thai nhi, sinh thiết gai nhau hay chọi ối); Tầm soát và điều trị sớm những bất thường trong thai kì có thể ảnh hưởng đến sức khỏe của người mẹ và trẻ như: đái tháo đường, cao huyết áp, tiền sản giật, nhiễm trùng tiểu…

Phòng khám phụ khoa giúp các chị em kiểm tra sức khỏe định kì, phát hiện sớm và điều trị kịp thời những bất thường về phụ khoa với các dịch vụ: Khám phụ khoa định kỳ; Làm phết tế bào pap smear, định type HPV, soi cổ tử cung và bấm sinh thiết cổ tử cung nhằm phát hiện sớm những tổn thương tiền ung thư và ung thư cổ tử cung; Khám vú, siêu âm vú, chọc hút tế bào bằng kim nhỏ, sinh thiết lõi giúp phát hiện sớm những tổn thương lành tính và ác tính của vú; Khám phụ khoa kết hợp với siêu âm ngả âm đạo, soi tươi – nhuộm gram khí hư âm đạo, các xét nghiệm về vi sinh (cấy, kháng sinh đồ) và sinh học phân tử (HPV test, Clamydia,…), giải phẫu bệnh lí giúp phát hiện các bệnh lí về phụ khoa như u xơ tử cung, u buồng trứng, viêm nhiễm đường sinh dục…

Phòng khám kế hoạch hóa gia đình cung cấp các dịch vụ kế hoạch hóa gia đình hiện đại: Khám và tư vấn lựa chọn các biện pháp ngừa thai; Đặt và lấy vòng tránh thai; Đặt và lấy que cấy ngừa thai (Implanon); Phá thai nội khoa, phá thai an toàn…

Bên cạnh các phòng khám bệnh kể trên, Bệnh viện Phụ sản MêKông có khoa vô sinh hiếm muộn với các dịch vụ: Khám và tư vấn cặp vợ chồng vô sinh; Chụp HSG; Thực hiện phẫu thuật khảo sát và điều trị vô sinh; Siêu âm theo dõi sự phát triển nang noãn bình thường và có kích thích buồng trứng; Xét nghiệm tinh trùng đồ và lọc rửa tinh trùng; Bơm tinh trùng vào buồng tử cung… Đáp ứng nguyện vọng và nhu cầu khám chữa bệnh của bệnh nhân ngày càng cao, Bệnh viện Phụ sản Mê Kông đang từng bước nâng cao dịch vụ khám chữa bệnh theo hướng ngày càng chuyên nghiệp, hiện đại và là điểm đến tin cậy và an toàn không chỉ đối với bệnh nhân ở TP. Hồ Chí Minh mà còn là “địa chỉ vàng” về dịch vụ khám chữa bệnh cho các bệnh nhân trên khắp mọi miền của cả nước.

Tọa lạc tại 243-243A-243B Hoàng Văn Thụ, phường 1, quận Tân Bình, TP. Hồ Chí Minh, Bệnh viện Phụ Sản MêKông tiền thân là Bệnh viện Đại học Y Dược TP. Hồ Chí Minh được thành lập và hoạt động từ ngày 31/03/2002. Hiện nay, Bệnh viện Phụ sản MêKông có 110 giường bệnh và 20 nôi, phòng khám, phòng cấp cứu, phòng sanh, phòng dưỡng nhi, đơn vị hiếm muộn và hỗ trợ sinh sản, trung tâm sàn chậu, xét nghiệm, chẩn đoán hình ảnh, phòng mổ và phòng hồi sức được trang bị hiện đại theo tiêu chuẩn của các nước tiên tiến. Cùng với đội ngũ các Giáo sư, Tiến sỹ, các chuyên gia đầu ngành trong lĩnh vực Sản Phụ khoa và Nhi sơ sinh, được đào tạo cơ bản ở trong và ngoài nước.