Eximbank tổ chức hội thảo về phòng chống rửa tiền trong hoạt động ngân hàng

PV.

Ngày 29/10/2015, Ngân hàng Xuất Nhập Khẩu Việt Nam - Eximbank đã phối hợp cùng Ngân hàng Bank of New York Mellon tổ chức hội thảo chuyên đề về phòng chống rửa tiền trong hoạt động ngân hàng và các quy định mới của Văn phòng Kiểm soát Tài sản Nước ngoài (OFAC) trực thuộc Bộ tài chính Mỹ.

Toàn cảnh Hội thảo.
Toàn cảnh Hội thảo.

Phát biểu tại hội thảo, ông Steven Rice, Phó Chủ tịch Toàn cầu về tuân thủ của Ngân hàng Bank of New York Mellon đã chia sẻ những thông tin cập nhật về môi trường pháp lý trong hoạt động ngân hàng thế giới, những yêu cầu về tuân thủ, kinh nghiệm phòng chống tội phạm tài chính.

Đại diện Eximbank cũng đã chia sẻ nhiều kinh nghiệm trong thực thi các quy định về phòng chống rửa tiền và tội phạm tài chính tại Việt Nam, cũng như tuân thủ các quy định, chuẩn mực, thông lệ quốc tế. Nhiều câu hỏi liên quan đã được đặt ra với chuyên gia của Bank of New York Mellon.

Hội thảo đã mang lại nhiều thông tin và kinh nghiệm hữu ích giúp nâng cao hơn nữa nhận thức về tầm quan trọng của công tác phòng, chống rửa tiền và tuân thủ trong hoạt động ngân hàng của Eximbank nói riêng và Việt Nam nói chung.