Lào sắp có Luật chống rửa tiền và tài trợ khủng bố

Theo VOV

(Tài chính) Luật Chống rửa tiền và tài trợ khủng bố sẽ góp phần rất thiết thực vào công cuộc xây dựng và phát triển nền kinh tế - xã hội Lào.

Ảnh minh họa. Nguồn: internet.
Ảnh minh họa. Nguồn: internet.

Tại hội nghị diễn ra từ ngày 16 đến 19/6, chuẩn bị các nội dung cho kỳ họp thứ 7 của Quốc hội Lào khóa 7, sẽ diễn ra vào đầu tháng 7 tới, có một nội dung rất quan trọng và cũng là vấn đề nóng được các đại biểu quan tâm. Đó là việc sẽ đệ trình lên Quốc hội khóa 7 thông qua đạo luật chống nạn rửa tiền và ngăn chặn các kênh tài chính tài trợ cho khủng bố.

Phó Thống đốc Ngân hàng Trung ương Lào, ông Sonexay Sithphaxay giải trình trước hội nghị cho biết, đây là nội dung rất quan trọng, khẳng định vị thế của Lào trong tiến trình quốc gia này tham gia các cam kết hội nhập quốc tế.

Đươc biết, Dự thảo bộ luật nói trên gồm 8 phần, 7 chương, 72 điều, nhằm bổ sung Nghị định hiện hành của chính phủ về chống nạn rửa tiền, gồm 6 chương, 35 điều. Dự luật mới còn bổ sung thêm các biện pháp trừng phạt những người phạm tội cũng như thể hiện cam kết của Chính phủ Lào trong việc tham gia công ước Liên Hợp Quốc về chống nạn rửa tiền và tài trợ khủng bố.