Tây Ban Nha bắt giữ 11 người dính líu đến rửa tiền

Hà Anh

Cảnh sát Tây Ban Nha cho hay, họ đã bắt giữ 11 người trong một băng nhóm tội phạm nước ngoài hoạt động có tổ chức tại Tây Ban Nha do bị cáo buộc rửa tiền.

Cảnh sát Tây Ban Nha dẫn độ một lãnh đạo của Ngân hàng Công Thương Trung Quốc trụ sở tại TP. Madrid, ngày 17/2/2016. Nguồn: Reuters
Cảnh sát Tây Ban Nha dẫn độ một lãnh đạo của Ngân hàng Công Thương Trung Quốc trụ sở tại TP. Madrid, ngày 17/2/2016. Nguồn: Reuters

Hãng tin AP ngày 12/7 đưa tin, cảnh sát Tây Ban đã bắt giữ 11 người chủ yếu là người Nga và Ukraina, hoạt động trong một mạng lưới công ty xuyên quốc gia chuyển tiền từ Cyprus (Cộng Hòa Síp) và Đảo Virgin của Anh để mua bất động sản ở Tây Ban Nha.

Tội phạm Nga bắt đầu sử dụng Tây Ban Nha làm cơ sở hoạt động vào giữa những năm 1990. Chúng thu lợi từ các hoạt động bất hợp pháp ở Nga và dùng tiền đầu tư vào bất động sản Tây Ban Nha.

Cảnh sát Tây Ban Nha cho hay, việc bắt giữ các đối tượng này được diễn ra tại Thành phố cảng Barcelona của Tây Ban Nha ngày 28/6. Nhóm tội phạm đã tiến hành hoạt động rửa tiền khoảng 10 triệu Euro (tương đương 11 triệu USD).

Trước đó, ngày 17/2/2016, cảnh sát Tây Ban Nha đã bắt 5 nhà lãnh đạo của Ngân hàng Công Thương Trung Quốc có trụ sở tại Madrid để điều tra nghi án rửa tiền khoảng 40 triệu Euro. 5 đối tượng bị cảnh sát Tây Ban Nha bắt giữ bị cáo buộc “chuyển các khoản tiền về Trung Quốc mà không kiểm tra nguồn gốc theo yêu cầu của luật”./.