Tháng 10/2014: Singapore ngừng sử dụng đồng bạc 10.000 đôla Sing

PV.

(Tài chính) Nhằm giảm thiểu rủi ro về rửa tiền và tài trợ khủng bố, dự kiến từ ngày 1/10/2014, Đảo quốc Singapore sẽ ngưng sử dụng giấy bạc mệnh giá 10.000 đôla Sing (SGD, tương đương 8.000 USD).

Ảnh minh họa. Nguồn: internet.
Ảnh minh họa. Nguồn: internet.

Ngoài việc làm trên, Hiện Đảo quốc này cũng đang tiến hành một chiến dịch toàn quốc với sự tham gia của nhiều cơ quan nhà nước cũng như các ngân hàng khối tư nhân để đảm bảo các luật lệ về chống rửa tiền quốc tế được thực thi.

Cơ quan Tiền tệ Singapore (MAS) cho biết, Singapore cam kết thực sẽ thi đầy đủ các biện pháp chống tội phạm tài chính toàn cầu. Theo đó, sẽ đưa ra chi tiết về các biện pháp chế tài nặng hơn đối với những ngân hàng hoặc thể chế tài chính phạm luật chống rửa tiền và tài trợ khủng bố.

Trích dẫn số liệu của Liên Hợp Quốc, Phó giám đốc điều hành MAS Ong Chong Tee cho hay, việc rửa tiền trên toàn thế giới chiếm 2-5% GDP toàn cầu, tức 800-2.000 tỷ USD/năm. Do đó, phát triển một hệ thống giao dịch điện tử sẽ giảm thiểu việc giao dịch bằng tiền mặt có giá trị lớn và việc ngưng sử dụng giấy bạc 10.000 SGD sẽ không gây ra bất tiện nào trong giao dịch tài chính.