Truy điệu, an táng 53 hài cốt liệt sĩ hy sinh tại Lào

Theo Thông tấn xã Việt Nam

Số hài cốt liệt sĩ trên được Đội quy tập mộ liệt sĩ 584 thuộc Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Quảng Trị tổ chức tìm kiếm và cất bốc tại nước bạn Lào trong mùa khô 2012 - 2013.

Truy điệu, an táng 53 hài cốt liệt sĩ hy sinh tại Lào
Lễ truy điệu tại Nghĩa trang Liệt sỹ quốc gia Đường 9. Nguồn: Internet
Sau hơn 7 tháng tìm kiếm, được sự giúp đỡ tận tình của chính quyền và nhân dân các bộ tộc Lào, Đội 584 – Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Quảng Trị đã tìm kiếm qui tập được 53 hài cốt liệt sỹ quân tình nguyện, chuyên gia Việt Nam hy sinh tại tỉnh Savanakhet (Lào). Trong số hài cốt liệt sỹ được qui tập đưa về nước an táng tại Nghĩa trang Liệt sỹ Quốc gia Đường 9 lần này có một liệt sỹ để lại di vật là một chiếc lược trên đó ghi tên là Hải (Hai).

Lễ truy điệu và an táng diễn ra trang nghiêm, thể hiện sự quan tâm, lòng biết ơn sâu sắc của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Quảng Trị đối với các anh hùng liệt sỹ đã hy sinh vì độc lập tự do của Tổ quốc và nghĩa vụ quốc tế cao cả. Với đạo lý "Uống nước nhớ nguồn" và nhằm làm vơi đi nỗi đau thương mất mát của thân nhân các liệt sỹ, trong những năm qua, tỉnh Quảng Trị đã cùng nhân dân các bộ tộc Lào anh em triển khai công tác tìm kiếm và đã đưa được hàng nghìn hài cốt các liệt sỹ về với quê hương, Tổ quốc. Đợt tổ chức đón nhận năm 2013 này là đợt thứ 27 kể từ năm 1993, một lần nữa khẳng định trách nhiệm của Đảng và Nhà nước ta đối với những người đã vì nghĩa lớn mà hy sinh xương máu cho nền độc lập của dân tộc.

Sau đây là một vài hình ảnh tại buổi Lễ truy điệu, an táng:

Truy điệu, an táng 53 hài cốt liệt sĩ hy sinh tại Lào - Ảnh 1

Lễ đón nhận hài cốt liệt sỹ tại Cửa khẩu quốc tế Lao Bảo, huyện Hướng Hoá


Truy điệu, an táng 53 hài cốt liệt sĩ hy sinh tại Lào - Ảnh 2
Truy điệu, an táng 53 hài cốt liệt sĩ hy sinh tại Lào - Ảnh 3
Truy điệu, an táng 53 hài cốt liệt sĩ hy sinh tại Lào - Ảnh 4
Truy điệu, an táng 53 hài cốt liệt sĩ hy sinh tại Lào - Ảnh 5