Luôn tôn vinh hình ảnh đẹp của người cán bộ hải quan

Nguyễn Thị Thu Hương- Cục trưởng Cục Hải quan TP. Hồ Chí Minh

(Tài chính) Với vị thế là cơ quan thông tin lý luận của Bộ Tài chính, ngoài các bài viết mang tính lý luận, thực tiễn cao, Tạp chí Tài chính (TCTC) đã đưa những gương sáng điển hình của ngành Hải quan, những chiến công của các đơn vị trong công tác đấu tranh chống buôn lậu nhằm tạo ra những hiệu ứng đẹp về hình ảnh Hải quan Việt Nam.

Luôn tôn vinh hình ảnh đẹp của người cán bộ hải quan - Ảnh 1
Bà Nguyễn Thị Thu Hương,
Cục trưởng Cục Hải quan
TP. Hồ Chí Minh
Nhân dịp kỷ niệm 50 năm ngày TCTC xuất bản số đầu tiên (07/11/1963 - 07/11/2013), thay mặt Cục Hải quan TP. Hồ Chí Minh, tôi xin trân trọng gửi lời chúc mừng đến Hội đồng Biên tập, các cán bộ, phóng viên, biên tập viên TCTC lời chúc sức khỏe, thành công!

Là một cơ quan báo chí trực thuộc Bộ Tài chính, TCTC đã thể hiện được vai trò quan trọng của mình trong công cuộc truyền tải những chính sách, văn bản pháp luật sắp và đã ban hành của Bộ Tài chính, ngành Thuế, ngành Hải quan và các ban ngành đến các doanh nghiệp và tầng lớp nhân dân. TCTC đã chứng tỏ được là một kênh thông tin tin cậy, có giá trị nghiên cứu cũng như thực tiễn cao. Là cơ sở đánh giá và tài liệu tham khảo cho các doanh nghiệp trong và ngoài nước.

Với vị thế là cơ quan thông tin lý luận của Bộ Tài chính, ngoài các bài viết mang tính lý luận, thực tiễn cao, Tạp chí còn cung cấp nhiều số liệu, thông tin chính xác và nhanh chóng qua Trang số liệu Kinh tế - Tài chính, giúp người đọc có một nguồn thông tin chính thống, có độ tin cậy cao. Cùng với đó là các bài viết phân tích bình luận mang tính đa chiều về các cơ chế, chính sách đã giúp cho người làm nghiệp vụ, dễ dàng nắm bắt được các quy định mới cũng như những đạo lý của các quy định đó trong chính sách tài chính.

Trong công tác tuyên truyền những năm qua, TCTC đã phối hợp thường xuyên với Cục Hải quan TP. Hồ Chí Minh, truyền tải rất tốt những, chính sách, quy định, văn bản pháp luật mới giúp doanh nghiệp, người khai Hải quan hiểu và chấp hành tốt. Ngoài ra, Tạp chí luôn tôn vinh hình ảnh đẹp của người cán bộ, công chức Hải quan trong giai đoạn hiện đại hóa lực lượng hiện nay.

Trong thời gian tới, với những thành tựu đã đạt được, kính chúc Tạp chí thành công – thành công hơn nữa trong công tác truyền thông, phối hợp tốt hơn nữa với Cục Hải quan TP. Hồ Chí Minh tuyên truyền những chính sách, pháp luật mới đến các tầng lớp nhân dân; Là kênh thông tin chính sách tin cậy, hữu ích của bạn đọc.

Bài đăng trên Tài chính & Đầu tư số 10 - 2013