Cen Land đặt mục tiêu doanh thu đạt 3.250 tỷ đồng trong năm 2024

Văn Trường

Năm 2024, Công ty Cổ phần Bất động sản (BĐS) Thế Kỷ (Cen Land - mã cổ phiếu: CRE) đặt mục tiêu doanh thu từ hoạt động bán hàng và cung cấp dịch vụ đạt 3.250 tỷ đồng và lợi nhuận trước thuế đạt 220 tỷ đồng. Trong đó, doanh thu môi giới BĐS đạt 1.000 tỷ đồng, tăng 205%; doanh thu chuyển nhượng BĐS đạt 2.000 tỷ đồng, tăng 308% so với năm 2023…

Cen Land tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2024 khi thông qua được nhiều nội dung quan trọng.
Cen Land tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2024 khi thông qua được nhiều nội dung quan trọng.

Tìm cách hóa giải “nỗi đau” của thị trường bất động sản

Ngày 25/4, Cen Land (CRE) đã tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2024. Đại hội đã thông qua nhiều nội dung quan trọng, trong đó bao gồm phương án phân phối lợi nhuận và trả thù lao cho các thành viên Hội đồng quản trị, tiền lương Ban Tổng Giám đốc; kế hoạch kinh doanh năm 2024.

Tại Đại hội, thông tin với cổ đông về kết quả hoạt động kinh doanh năm 2023, ông Phạm Thanh Hưng - Phó Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Thế Kỷ (CenGroup) cho biết, năm qua, thị trường BĐS tiếp tục suy giảm về sức mua và thanh khoản; thiếu nguồn cung đi liền với cấu sản phẩm nhà ở không hợp lý, dư thừa sản phẩm phân khúc cao cấp, trong khi thiếu nhà ở phù hợp với khả năng chi trả của nhóm đối tượng thu nhập thấp tại đô thị.

Doanh nghiệp BĐS gặp khó khăn trong tiếp cận nguồn vốn tín dụng, phát hành trái phiếu và huy động từ khách hàng; số lượng dự án nhà ở thương mại hoàn thành và chấp thuận mới giảm mạnh.

Trong bối cảnh đó, Shark Phạm Thanh Hưng cho rằng, Cen Land không thể tránh khỏi những tác động của thị trường BĐS. Tuy nhiên, xác định rõ thị trường BĐS còn nhiều bất thường, khó khăn kéo dài, Lãnh đạo Công ty đã tìm kiếm hướng đi mới phù hợp bên cạnh mảng kinh doanh cốt lõi là BĐS, Công ty đã tham gia vào lĩnh vực đào tạo, cung ứng nguồn nhân lực có tay nghề cho các thị trường nước ngoài tiềm năng.

Tháng 6/2023, doanh nghiệp này chính thức tham gia lĩnh vực đào tạo và cung ứng nhân lực có kỹ năng cho thị trường quốc tế bằng việc công ty con - Công ty cổ phần Cen Academy triển khai chương trình du học kép tại Đức.

Thông tin và phân tích thêm với các cổ đông, ông Nguyễn Trung Vũ - Chủ tịch HĐQT Cen Group cho biết, mảng đào tạo cung cấp nhân lực có tay nghề hướng tới các thị trường quốc tế là hướng đi đúng đắn và mang lại lợi nhuận bền vững cho Công ty trong thời gian tới.  

Chủ tịch HĐQT Cen Group dẫn chứng, sau dịch COVID-19, Nhật Bản đang thiếu rất nhiều nhân sự có tay nghề làm trong lĩnh vực buồng, phòng khách sạn. Trong khi đó, lực lượng lao động này ở Việt Nam là rất nhiều. Do đó, Công ty sẽ đào tạo tiếng Nhật, kỹ năng, tay nghề để cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao cho thị trường này.

Ông Nguyễn Trung Vũ kỳ vọng và đặt niềm tin vào mảng kinh doanh đào tạo, kỹ năng nghề do lĩnh vực này mang lại kết quả kinh doanh tốt cho Công ty. Dự kiến, năm nay, nguồn thu từ hoạt động kinh doanh này sẽ đạt khoảng 150 tỷ đồng, năm 2025 sẽ tăng lên khoảng 500 tỷ đồng. Đến năm 2026, doanh thu từ mảng này có thể lên tới 1.000 tỷ đồng.

“Trong thời gian tới, Cen Land sẽ mở rộng đào tạo nhân lực có tay nghề để hướng tới một số thị trường khác như Australia, Canada...; xây dựng hệ thống đào tạo bàn bản từ trong nước với mô hình “khép kín” từ học viên - nhà trường - doanh nghiệp - xã hội; đồng thời, đầu tư xây dựng trường học xanh gắn với hoạt động trải nghiệm hướng nghiệp cho học sinh, sinh viên”, Chủ tịch Nguyễn Trung Vũ nói.

Tại Đại hội, Ban lãnh đạo Cen Land cũng khẳng định, BĐS vẫn là mảng kinh doanh cốt lõi khi tiếp tục mở rộng sang phân khúc thổ cư và nhà riêng lẻ bằng việc mua lại cổ phần của Công ty Cổ phần Dịch vụ và Đầu tư BĐS Phố Xanh.

Hiện tại, CRE có nhiều lợi thế từ kinh nghiệm của các lãnh đạo trong mảng môi giới, đầu tư thứ cấp. Mảng môi giới tiếp tục mở rộng thêm nhiều dự án mới. Ở mảng đầu tư thứ cấp, Công ty cũng có nhiều kinh nghiệm tìm kiếm các dự án đầu tư sinh lời. Đây sẽ là những “điểm tựa” quan trọng cho định hướng hoạt động của doanh nghiệp này trong năm 2024.

Đặt mục tiêu lợi nhuận đạt 220 tỷ đồng

Về chiến lược kinh doanh năm 2024, Ban Lãnh đạo Cen Land nhận định, 2024 là năm thị trường BĐS sẽ tiếp tục đối diện với nhiều cơ hội và thách thức đan xen.

Trong bối cảnh đó, năm 2024, Cen Land đặt mục tiêu doanh thu từ hoạt động bán hàng và cung cấp dịch vụ đạt 3.250 tỷ đồng và lợi nhuận trước thuế 220 tỷ đồng.

Trong đó, doanh thu môi giới BĐS đạt 1000 tỷ đồng, tăng 205%; doanh thu chuyển nhượng BĐS đạt 2.000 tỷ đồng, tăng 308%; doanh thu cho thuê văn phòng và hoạt động khác đạt 100 tỷ đồng, tăng 24% so với năm 2023.

Với mảng đào tạo tư vấn du học và cung ứng nhân lực, dù mới gia nhập thị trường Công ty đã đạt được một số thành tựu nhất định, kỳ vọng đạt tốc độ tăng trưởng 327% với doanh thu mục tiêu đạt 150 tỷ đồng.

Trong thời gian tới, Ban lãnh đạo Cen Land xác định, mở rộng hệ sinh thái xoay quanh nền tảng cốt lõi dịch vụ BĐS với mục tiêu phát triển các dịch vụ phù hợp với xu thế của thị trường.

Sử dụng và làm gia tăng giá trị của các BĐS và tăng tính thanh khoản cho thị trường bằng việc triển khai các mô hình kinh doanh mới trong lĩnh vực dịch vụ trường học xanh, trải nghiệm và hướng nghiệp, du học, đào tạo và chuyển nhượng cho thuê lao động có kỹ năng cung cấp cho các thị trường nước ngoài…

Với các hoạt động kinh doanh mới và mảng cốt lõi là BĐS, Chủ tịch Nguyễn Trung Vũ cho rằng: “Đây là hướng đi đường dài, giúp CRE chủ động đứng trên đôi chân của mình, xứng đáng là doanh nghiệp niêm yết trên sàn chứng khoán hướng tới phát triển bền vững”.