Học viện Tài chính

Hợp tác phát triển nguồn nhân sự chất lượng cao cho thị trường bảo hiểm

Theo Thùy Linh/congthuong.vn

Ngày 9/10/2019, tại Hà Nội, Tổng công ty Cổ phần Bảo hiểm Bưu điện (PTI) đã ký kết thỏa thuận hợp tác toàn diện với Học viện Tài chính giai đoạn 2019 - 2024. Đây là một hoạt động trong dự án “Nuôi dưỡng tài năng bảo hiểm” do PTI triển khai nhằm khơi dậy tiềm năng phát triển của các em sinh viên, đem lại nguồn nhân sự chất lượng cao cho thị trường bảo hiểm.

Sự hợp tác giữa PTI và Học viện Tài chính sẽ Dự án sẽ đa dạng hóa các hoạt động, tạo dựng môi trường học tập chuyên nghiệp cho sinh viên.
Sự hợp tác giữa PTI và Học viện Tài chính sẽ Dự án sẽ đa dạng hóa các hoạt động, tạo dựng môi trường học tập chuyên nghiệp cho sinh viên.

Dự án sẽ đa dạng hóa các hoạt động, tạo dựng môi trường học tập chuyên nghiệp và đa dạng từ nghiên cứu đến thực hành như: Xây dựng chương trình tìm hiểu thực tế tại doanh nghiệp cho giảng viên, sinh viên; Tài trợ cho các hoạt động nghiên cứu, báo cáo chuyên đề, biên soạn tài liệu giảng dạy về bảo hiểm; Tổ chức các hoạt động ngoại khóa, hoàn thiện các kĩ năng cần thiết trong công việc và cuộc sống. Đặc biệt, dự án sẽ tạo điều kiện lựa chọn những sinh viên xuất sắc nhất để cử đi học tập, nghiên cứu tại Hàn Quốc.

Tại Học viện Tài chính, không chỉ dừng lại ở các hoạt động trong dự án “Nuôi dưỡi tài năng bảo hiểm”, PTI và Quỹ văn hóa Kim Jun Ki (đối tác của PTI) còn triển khai nhiều hoạt động thiết thực khác như: Trao tặng học bổng, tài trợ các thiết bị giảng dạy hiện đại, phòng học tiếng Anh đa năng… PTI cũng cam kết phối hợp với nhà trường tiếp nhận các sinh viên đến thực tập tại doanh nghiệp, giúp các em có được trải nghiệm thực tế bổ ích, ứng dụng linh hoạt các kiến thức đã học vào môi trường làm việc chuyên nghiệp và hiện đại. Kết thúc đợt thực tập, sinh viên Học viện Tài chính nếu có nguyện vọng làm việc tại PTI cũng sẽ được ưu tiên xét tuyển.

Lãnh đạo PTI cho biết: Doanh nghiệp lựa chọn hợp tác với Học viện Tài chính để mở đầu cho dự án “Nuôi dưỡng tài năng bảo hiểm” vì đây một trong những trường đại học lâu đời và rất có uy tín trong việc đào tạo cán bộ bảo hiểm tương lai. Với việc tiếp tục ký kết hợp tác với trường, phía PTI hy vọng đây sẽ là bước khởi đầu thuận lợi cho cho dự án.

Đại diện Học viện Tài chính cũng bày tỏ rằng , những quan tâm và đóng góp cho sự nghiệp giáo dục của các doanh nghiệp bảo hiểm như PTI là nguồn động viên to lớn cho nhà trường trong việc giảng dạy và đào tạo.

Đặc biệt, các em sinh viên sẽ có cơ hội được làm việc trong môi trường doanh nghiệp, ứng dụng kiến thức thực tế về bảo hiểm đồng thời hoàn thiện các kỹ năng cần thiết để vững bước hơn trong tương lai.

Được biết, PTI và Học viện Tài chính đã có nhiều hợp tác chặt chẽ từ năm 2009. Năm 2014, 2 bên cũng đã ký thỏa thuận hợp tác toàn diện trong giai đoạn 2014- 2019 với nhiều hoạt động ý nghĩa cho sinh viên đã được PTI triển khai