Kinh doanh bảo hiểm qua sàn thương mại điện tử ngày càng phổ biến

Theo Mai Ca/congthuong.vn

Khi thị trường thương mại điện tử ngày càng lớn mạnh, nhu cầu của người tiêu dùng không còn dừng lại ở các sản phẩm hàng hóa hữu hình mà còn là các dịch vụ như khóa học trực tuyến, vé máy bay, du lịch, các gói bảo hiểm... Nắm bắt xu thế này, nhiều công ty kinh doanh bảo hiểm tại Việt Nam đã nhanh chóng tham gia vào thị trường này khi hợp tác với các sàn thương mại điện tử để bán bảo hiểm sức khỏe, bảo hiểm du lịch cho khách hàng.

Bán bảo hiểm qua sàn thương mại điện tử đang được các doanh nghiệp chú trọng hơn. Nguồn: Internet.
Bán bảo hiểm qua sàn thương mại điện tử đang được các doanh nghiệp chú trọng hơn. Nguồn: Internet.

Là đơn vị bảo hiểm đi đầu trong việc đơn giản hóa mọi thủ tục, ngày 8/7 Công ty Bảo hiểm Liberty Việt Nam đã công bố việc bắt tay hợp tác với Công ty cổ phần Tiki (Tiki.vn) nhằm phân phối các sản phẩm của mình đến với khách hàng qua kênh trực tuyến.

Với sự hợp tác này, khách hàng Liberty Việt Nam đã có thể mua sản phẩm trên Tiki.vn dễ dàng, nhanh chóng, tiện lợi và minh bạch. Sản phẩm đầu tay cho sự hợp tác này là bảo hiểm du lịch Liberty TravelCare. Theo đó, các khách hàng tại bất kỳ đâu cũng có thể dễ dàng mua sản phẩm bảo hiểm TravelCare tại trang thương mại điện tử Tiki.vn.

Đặc biệt, khách hàng sẽ được hưởng ưu đãi giảm trực tiếp 40% cho đến 28/7/2019 phí bảo hiểm, không áp dụng phí tối thiểu, khi mua bảo hiểm du lịch trên Tiki. Sau đợt mở bán, chương trình sẽ tiếp tục ưu đãi giảm 35% từ 29/7/2019 – 30/9/2019. Ngay khi thực hiện thanh toán thành công, khách hàng sẽ nhận được hợp đồng điện tử xác nhận từ Liberty để yên tâm tận hưởng chuyến du lịch nước ngoài của mình.

Ông Nguyễn Ngọc Đức - Giám đốc kênh phân phối Trực tiếp, Tái tục và Tiếp thị của công ty bảo hiểm Liberty Việt Nam - khẳng định: Việc hợp tác này nhằm mang đến dịch vụ minh bạch và thuận tiện nhất cho khách hàng khi sử dụng các sản phẩm bảo vệ toàn diện cuộc sống, cả về hình thức sở hữu trực tiếp và thông qua các kênh thanh toán online của Liberty hoặc các đơn vị ngân hàng liên kết. Trong đó, Tiki là một trong những đối tác uy tín, tin cậy để cùng nhau hiện thực hóa xu thế bảo hiểm trong thời đại 4.0, mang đến trải nghiệm ưu việt cho người dùng.

Cũng theo ông Đức, sắp tới Liberty Việt Nam và Tiki sẽ sớm giới thiệu các sản phẩm bảo hiểm trực tuyến mới với mong muốn đưa bảo hiểm trở nên đơn giản và gần gũi hơn tới người dân Việt Nam.

Trước Liberty, công ty bảo hiểm nhân thọ FWD đã mở màn xu hướng bán bảo hiểm qua trang thương mại điện tử Tiki, tiếp đến là Manulife và Generali bán qua Shopee. Theo các doanh nghiệp này, khi mua bảo hiểm qua sàn thương mại điện tử, khách hàng chỉ cần trả lời 5 câu hỏi thẩm định đơn giản và thực hiện các bước mua sản phẩm trong khoảng 5 phút là đã có ngay hợp đồng bảo hiểm. Những hoạt động này vừa đem lại trải nghiệm dễ dàng hơn cho khách hàng, vừa giúp các công ty bảo hiểm tiết kiệm được chi phí….

Thực tế này cho thấy, số hóa đang khiến diện mạo ngành bảo hiểm thay đổi nhanh chóng theo hướng này một mới mẻ, hiện đại hơn; đồng thời đây là xu hướng cần thiết đáp ứng nhu cầu đa dạng của khách hàng cũng như thể hiện nỗ lực của các công ty bảo hiểm hàng đầu. Xu hướng này cũng chính là một bước tiến mới của nền thương mại điện tử đang ngày càng phát triển mạnh tại Việt Nam.